Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

ออสเตรเลียยังเชื่อมั่น อาร์โนลด์ แม้ชวดลุยบอลโลกอัตโนมัติ

Football Sponsored
Football Sponsored

สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ประกาศพร้อมยืนยัน เกรแฮม อาร์โนลด์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะยังคงได้ทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะสิ้นสุดการแข่งขันคัดฟุตบอลบอลโลก 2022 แม้ว่าไม่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติได้

    ซอคเกอร์รูส์ จบอันดับที่สามของ กลุ่ม บี โดยลงแข่งขันทั้งหมด 10 นัด  ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 3 ชวดเข้ารอบแบบอัตโนมัติ แต่ยังมีลุ้นไปกาตาร์เมื่อจะได้เล่นในรอบ เพลย์ออฟกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 7 มิถุนายน 65 เพื่อหาตัวแทนเอเชีย ไปเพลย์ออฟกับทีมชาติเปรู ทีมอันดับที่ 5 จากโซนอเมริกาใต้ ในวันที่ 13 หรือ 14 มิถุนายน 65 ต่อไป

    มีการเปิดเผยว่าการที่ทีมชาติออสเตรเลีย ยังไว้ใจ เกรแฮม อาร์โนลด์ เพราะไม่ต้องการเปลี่ยนกุนซืออย่างกระทันหัน และเพื่อใหทีมเตรียมพร้อมให้มากที่สุดเพื่อคว้าตั๋วเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ให้ได้

    คริส นิคู ประธานสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย เผยว่า “คณะกรรมการฟุตบอลออสเตรเลียเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องจัดเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด มั่นคงที่สุด พร้อมกับวางแผนสำหรับรอบเพลย์ออฟในช่วงเวลาสั้นๆ ผมยืนยันว่า เกรแฮม จะยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของทีมต่อไป จนกว่าการคัดบอลโลก 2022 จะเสร็จสิ้น เกรแฮม ได้รับสนับสนุนจากกลุ่มนักเตะ และสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ เพื่อเตรียมการที่ดีที่สุดในการผ่านเข้ารอบต่อไป”

    ขณะที่ เจมส์ จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย กล่าวว่า “เกรแฮมได้รับการสนับสนุนจากฟุตบอลออสเตรเลีย และหลังจากดำรงตำแหน่งมาเกือบสี่ปี ยังคงมีโอกาสทำงานให้เสร็จตามที่เขาได้รับการแต่งตั้งในปี 2561 และมองผ่านความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อทีมชาติ”

    “ตอนนี้เราเปลี่ยนเป้าหมายของเราไปสู่รอบเพลย์ออฟที่ยากลำบากในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายในการผ่านเข้ารอบบอลโลก เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ เกรแฮม เพื่อให้แน่ใจว่าทีมมีทรัพยากรที่จำเป็น การสนับสนุน และวิธีการที่จำเป็นในการบรรลุเป้าหมายผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งที่ห้าติดต่อกันให้ได้”
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.