Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

แสดงสปิริต “เคยรอซ” ลาออกหลัง “อียิปต์” ชวดตั๋วลุย ฟุตบอลโลก 2022

Football Sponsored
Football Sponsored

คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือทีมชาติอียิปต์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถพาทีมไปฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์

วันที่ 30 มี.ค. 65 ควันหลงศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่ง ทีมชาติอียิปต์ บุกไปพ่าย ทีมชาติเซเนกัล 0-1 ทำให้มีสกอร์รวมเสอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ก็ยิงกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น เซเนกัล ที่ยิงแม่นกว่าเอาชนะ ไป 3-1 ส่งผลให้ “เดอะฟาโรห์” อดไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย อย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด คาร์ลอส เคยรอซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ อียิปต์ ได้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัว ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยเผยว่า “ความฝันจบลงแล้ว เราพยายามทำอย่างดีที่สุด แต่วันนี้มันยังไม่พอ จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมขอขอบคุณสหพันธ์อียิปต์สำหรับเกียรติของการฝึกสอนทีมชาติ ขอบคุณนักเตะและทีมงานทุกคนที่ให้การยอมรับและเคารพผมมาโดยตลอด ผมขอบคุณมากๆ พวกคุณจะอยู่ในใจผมเสมอ”

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทและมีความสามารถ ตลอดจนเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม หากไม่มีพวกคุณ คงไม่มีผมในวันนี้ ผมภูมิใจในตัวพวกคุณมาก ด้วยความหวังดีต่อแฟนๆ ชาวอียิปต์ทุกคน”

สำหรับ คาร์ลอส เคยรอซ ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือทีมชาติอียิปต์เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปี 2021 ผลงานล่าสุดพาทีมชาติอียิปต์ได้รองแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ หลังดวลจุดโทษพ่าย ทีมชาติเซเนกัล 2-4 โดยเจ้าตัวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นฟุตบอลสไตล์อนุรักษ์นิยม นอกจากนี้เขายังถูกแฟนบอลวิจารณ์เชิงลบต่าง ๆ อีกมากมาย

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.