Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

สมาคมฯ,มาโน่,โค้ชโย่ง ถึงเวลาต้องคุยกันจริงจัง

Football Sponsored
Football Sponsored

ทีมชาติไทย 2 ชุด อย่างทีมชาติชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวบราซิล-เยอรมัน และ ทีมชาติไทยชุดายุไม่เกิน 23 ปี  มีคิวลงทำศึกรายการใหญ่ขวางอยู่ข้างหน้าในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.65รวมกันทั้งหมด 3 อีเวนต์ แบ่งเป็นชุดใหญ่ 1 รายการ  เอเซียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก และ ชุด 23 ปี 2 รายการ ซีเกมส์ 2021 ,ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022  ห้วงเวลานี้เป็นห้วงเวลาที่สำคัญในการบริหารจัดการทีมทั้งฝ่ายบริหารลูกหนัง,ฟุตบอลลีกอาชีพ รวมไปถึงทีมงานโค้ชทีมชาติที่จะทำให้เดินทางไปถึงเป้าหมาย

    โปรแกรมทีมชาติไทยชุดใหญ่,ทีมชาติไทย ยู 23 

    6-23 พ.ค.65  ซีเกมส์ 2021 (เวียดนาม) 

    1-19 มิ.ย.65  ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 (อุซเบกิสถาน)

    8-14 มิ.ย.65  เอเซียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก รอบสาม (อุซเบกิสถาน)

    เงื่อนไขของโปรแกรมการแข่งขันที่ทับซ้อนจะมีเรื่องของตัวผู้เล่นที่ทับซ้อมที่ทั้ง 2 ทีมจะต้องคุยกันทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ชทั้ง 2 ชุด รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามองเป้าหมายแบบไหน? แต่การเตรียมการของแต่ละทัวร์นาเมนต์ย่อมมีรายละเอียดปลีกย่อยมากพอควร เพราะยังมีเรื่องของโปรแกรมลีกที่อาจจะไม่ทับซ้อนแต่มีไทม์ไลน์ใกล้เคียงกัน รวมไปถึงการออกเดินทางไปปรับตัวกับสภาพสนามสภาพอากาศในสังเวียนแข่งขัน โดยเฉพาะในยุคของแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังมีรายละเอียดข้อกำหนดมากพอสมควร 

    โปรแกรมแกรมฟุตบอลในประเทศ,เอเชีย ที่เกี่ยวข้องกับทีมชาติ 2 ชุด 

    เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก  รอบแบ่งกลุ่ม 15 เม.ย.-1 พ.ค.65 

    ไทยลีก 1 ปิดฤดูกาล 7 พ.ค.65

    ไทยลีก 2 ปิดฤดูกาล 30 เม.ย.65 (มีเพลย์ออฟหลังจากฤดูกาลปกติ)

    ลีก คัพ ชิงชนะเลิศ 15 พ.ค.65

    เอฟเอ คัพ ชิงชนะเลิศ 22 พ.ค.65

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.