Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“ฐิติพันธ์” เผยชัดแล้วเรื่องข่าวลือ”อูราวะ”สนใจ

Football Sponsored
Football Sponsored

เกิดกระแสข่าวลือหนาหูไปทั่วโลกโซเชียล หลังจากที่สโมสรอุราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมดังแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่มี “ริคาร์โด้ โรดริเกวซ” คุมทัพ ซึ่งเป็นอดีตโค้ชที่เคยคุมทีมในไทยลีก อย่าง ราชบุรี เอฟซี,บางกอกกล๊าส และ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ให้ความสนใจอยากได้ตัว “นิว”​ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2020/21 ไปร่วมทัพ

   โดยเรื่องดังกล่าว กองกลางไดนาโม วัย 27 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้ทราบเรื่องอะไรทั้งสิ้น และเวลานี้อยากจะมีสมาธิให้เต็มที่กับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในการเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก่อน”

   นอกจากนี้ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ยังเผยถึงโอกาสการกลับไปเล่นในเจลีกอีกครั้ง กับการได้เล่นถ้วยสโมสรเอเชียกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั้นอยากเลือกแบบใด “มันตอบได้ยาก แต่ส่วนตัวอยากจะอยู่ช่วยทีมเพื่อลุยถ้วยสโมสรเอเชียก่อน เพราะว่ามันเป็นครั้งแรกของสโมสรและเป็นครั้งแรกที่จะได้ช่วยทีมแบบเต็มๆ ด้วย ส่วนเรื่องเจลีกนั้น ถ้าหากว่ามีโอกาสอีกก็อยากจะไปเล่นอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสโมสรด้วย เพราะยังคงมีสัญญาอยู่กับทีม”

   สำหรับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ย้ายจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีม “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2018 ก่อนที่ในฤดูกาล 2019 จะถูกปล่อยตัวให้ โออิตะ ทรินิตะ ยืมตัวไปใช้งาน โดยทำผลงานลงเล่นในศึกเจลีก 20 นัด เป็นตัวจริง 12 นัด และผลงานในศึกฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ ลงเล่น 3 นัด ทำได้ 1 ประตู ก่อนจะย้ายกลับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2020

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.