Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

หรูหราอลังการ !! สนามนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 เข้าเฟสสุดท้ายแล้ว – kapook.com

Football Sponsored
Football Sponsored

        กาตาร์ ในฐานะเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 เปิดเผยว่า ลูเซล สเตเดี้ยม สนามสุดหรูที่จะใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้งในนัดชิงชนะเลิศใกล้เปิดตัวให้ยลโฉมกันแล้ว

        วันเปิดสนาม “ลูเซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม” คาดว่าจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ หลังจากมีการยืนยันว่า การก่อสร้างได้เดินทางเข้าสู่เฟสสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

⁣Qatar’s largest tournament venue Lusail Stadium will impress fans from far and wide in 2022. Feast your eyes on the venue’s elegant gold exterior! pic.twitter.com/rCootMAnLU

— SC News (@roadto2022news) March 12, 2021

        ซึ่ง ลูเซล สเตเดี้ยม ถือเป็นสนามหลักแห่งล่าสุดที่จะเปิดตัวต่อจาก คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล, อัล วากราห์ สเตเดี้ยม, เอ็ดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม และ อาเหม็ด บิน อาลี สเตเดี้ยม ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

        ลูเซล สเตเดี้ยม ถูกกำหนดให้เป็นสนามที่จะใช้ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงชนะเลิศ และอีก 4 เกมของ กลุ่ม ดี ซึ่งหากสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว สนามดังกล่าวจะกลายเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก ด้วยความจุ 80,000 ที่นั่ง

        โดยสนาม ลูเซล สเตเดี้ยม ได้รับแรงบันดาลใจจากชามอาหาร และเครื่องใช้แบบดั้งเดิมที่ใช้ในยุคทองของตะวันออกกลาง โดยใช้แสง และเงาเป็นลูกเล่นให้เกิดความหรูหราอลังการ

        ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในศึก ฟุตบอลโลก 2002 สนาม ลูเซล สเตเดี้ยม จะถูกรีโนเวตใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ใช้ในการพัฒนากิจกรรมพื้นฐานด้านกีฬาภายในประเทศ และเพื่อกิจกรรมสาธารณประโยชน์ด้านอื่น ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก as.com

ภาพจาก AFP

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.