Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

เซาธ์เกตเผยอยากได้แข้งต่างชาติคนไหนมาติดทัพสิงโตคำราม

Football Sponsored
Football Sponsored

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ ถ้าเลือกนักเตะจากชาติอื่นมาเล่นให้ทีมของตนได้แล้วล่ะก็ ตนก็จะเลือก เควิน เดอ บรอยน์ พร้อมบอกว่า “เรือใบสีฟ้า” น่าจะได้แชมป์ลีกชัวร์แล้ว

    แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือนักเตะต่างชาติที่ตนอยากได้มาเล่นกับ “สิงโตคำราม” หากนับเฉพาะทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    เดอ บรอยน์ ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2015 จนถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาลก่อน ส่วนซีซั่นนี้เขาก็กำลังช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกด้วย

    หลังโดนแฟนบอลคนหนึ่งของ แมนฯ ซิตี้ ถามว่านักเตะต่างชาติคนไหนที่เขาอยากจะดึงมาติดทีมหากทำได้แล้วนั้น เซาธ์เกต ก็ตอบว่า “โอ้ นั่นเป็นคำถามที่ดีเลยนะ กองกลางของคุณก็ไม่ได้แย่เลย จริงไหม ? ผมหมายถึง เดอ บรอยน์ น่ะ!”

    เซาธ์เกต เชื่อด้วยว่า แมนฯ ซิตี้ น่าจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ไปครองเป็นที่แน่นอนแล้ว ภายหลังนำห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นอันดับ 2 มากถึง 14 แต้ม แม้ว่า “เรือใบสีฟ้า” จะลงเล่นมากกว่าอยู่ 1 นัดก็ตาม โดยพอโดนถามถึงเรื่องที่ แมนฯ ซิตี้ จะกลับไปเป็นแชมป์ลีกหรือไม่ เขาก็ตอบว่า “ใช่ ผมคิดว่าการลุ้นแชมป์มันจบแล้วนะ”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.