Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“โอกาโมโตะ” คุมซ้อม “ชบาแก้วU20” ผ่านสตรีมมิ่ง

Football Sponsored
Football Sponsored

“มิโยะ โอกาโมโตะ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชมเปราะ “ชบาแก้ว ยู20” ฝึกซ้อมเยี่ยม แม้ไม่ต้องชมการฝึกซ้อมผ่านทาง สตรีมมิ่ง หลัง “นักเตะสาว” พยายามแสดงศักยภาพและมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

ตามที่ทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4 – 22 สิงหาคม 2564 อยู่ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 8-17 มีนาคมที่ผ่านมา

“มิโยะ โอกาโมโตะ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเก็บตัวของนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ถือว่าเป็นครั้งแรกและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะไม่ได้เข้ามาฝึกซ้อมด้วยตนเอง เนื่องจากอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน หลังจากเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ได้ชมการฝึกซ้อมผ่านทางสตรีมมิง โดยก่อนหน้านี้ได้มีการวางแผนงานและพูดคุยเบื้องต้นกับทางสมาคมฯ พร้อมทีมสตาฟฟ์โค้ชไว้เรียบร้อยแล้ว”

  • ช้างศึกจูเนียร์ U15 ควงแขน ชบาแก้ว U20 ตรวจโควิดก่อนเก็บตัวทำศึก
  • ส.บอล ตั้ง “โอกาโมโตะ”  คุมทัพ “ชบาแก้ว”  ชุดใหญ่+ยู20

“ตรงนี้ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ บางคนก็ทำผลงานออกมาได้น่าพอใจ บางคนก็อาจจะต้องมีปรับปรุงในอนาคต ซึ่งแคมป์ต่อไป ก็จะได้มีการปรับและพัฒนาต่อไป”

ด้าน ทธิ สุจริตกุล แข้งชบาแก้ว กล่าวว่า “การมีชื่อติดในครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่าเป็นครั้งแรก แม้ว่าในช่วงหลังจะต้องเกือบเลิกเล่นไปเพราะว่าต้องยอมรับว่าในไทยหาทีมหญิงเล่นค่อนข้างยาก แต่พอไทยวีเมนส์ลีกเปิด ก็ได้เข้ามาร่วมทีมกับ บี.เอส.แอล. ดับเบิ้ลยูเอฟซี ก็ทำให้ได้มีโอกาสกลับมาเล่นอีกครั้ง”

“การแข่งขันฟุตบอลไทยวีเมนส์ลีก ถือว่าเป็นเวทีทำให้เราได้เปิดโอกาสมากขึ้น ทั้งเรื่องของแนวทางการเล่น การรับมือกับคู่ต่อสู้ที่หลากหลาย การติดครั้งนี้จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด เพื่อให้มีความต่อเนื่องในอนาคต และเชื่อว่าการที่ตัวเองมีชื่อติดในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้เพื่อนๆ คนอื่น มีกำลังใจมากขึ้น”

“ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะได้ผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์อย่าง มิโยะ โอกาโมโตะ เข้ามาควบคุม ดูแลแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เป็นสิ่งที่น่าเรียนรู้มากค่ะ เป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นในอนาคต”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก จะมีการจับสลากแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.