Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

ไม่แน่จริงหลบไป!ลิเวอร์พูลร่วมวงกระชากไรซ์เสริมทัพ

Football Sponsored
Football Sponsored

แฟนบอล หงส์แดง กรี๊ดสลบ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่คนเก่งวางแผนเสริมทีมสู้ศึกในซีซั่นหน้าเรียบร้อยแล้วโดยวางตัว ดีแคลน ไรซ์ ยอดกองกลางทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของสโมสรในช่วงเปิดตลาดหน้าร้อนนี้

    ฟุตบอลอินไซเดอร์ อ้างว่ากุนซือชาวเยอรมันชื่นชอบฝีเท้าของดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี และมั่นใจว่าเขาจะทำให้ หงส์แดง มีศักยภาพเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่ม เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันก็พร้อมทุ่มเงินคว้าตัวสตาร์ทีม ขุนค้อน ตอบสนองความต้องการของ คล็อปป์ อย่างเต็มที่

    เท่าที่ผ่านมา เดอะ แฮมเมอร์ส ประกาศชัดเจนว่าไม่ต้องการขาย ไรซ์ หากไม่ได้ค่าตัวเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,425 ล้านบาท) กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เดวิด มอยส์ กุนซือถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม แถลงว่าตั้งค่าตัวกองกลางคนเก่งเพิ่มเป็น 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,637 ล้านบาท) แล้ว

    กระนั้นก็ดี คาดว่า ไรซ์ จะตกเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรแน่นอนโดยเฉพาะยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด , แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี  เช่นเดิม กระทั่งมี ลิเวอร์พูล ถูกโยงเป็นรายล่าสุด

    สำหรับ หงส์แดง เชื่อว่าจะมีการปรับทัพในแดนกลางใหม่เพื่อเพิ่มความสดเนื่องจาก เจมส์ มิลเนอร์ จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และสามารถย้ายออกไปแบบฟรีๆ ขณะที่กัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะมีอายุ 32 ปีในเดือนมิ.ย. อีกทั้ง ติอาโก้ จะมีอายุ 31 ปีในสัปดาห์หน้า

    ขณะเดียวกัน มีแนวโน้มว่า ไรซ์ จะมีชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ด้วยหลังสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อย่างต่อเนื่องจากการลงเล่น 39 นัดในทุกรายการโดยเขามีสัญญากับ เวสต์แฮม จนถึงปี 2024 และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.