Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

สปอร์ตสแควร์ ฟุตบอลไทยลีกงวดเข้ามาทุกขณะ เหลืออีก 3 แมตช์ก็จะปิดฉากลง

Football Sponsored
Football Sponsored

ฟุตบอลไทยลีกงวดเข้ามาทุกขณะ เหลืออีก 3 แมตช์ก็จะปิดฉากลงแล้ว “บีจีพียู” บางกอกกลาส ยังแรงไม่หยุด สะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็น “ปวิณ ภิรมย์ภักดี” หัวเรือใหญ่ที่ทุ่มเทและรอคอย วันนี้มานาน จะขึ้นรับถ้วยแชมป์ครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ลีกอาชีพในบ้านตัวเอง เสาร์ที่ 20 มี.ค.นี้

กับการเปิดบ้านรับการ มาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล ซึ่งวันนั้นนักเตะทีมเยือนจะตั้งแถวยาวปรบมือให้เกียรติกับทีมแชมป์ ซึ่งเชื่อว่าบรรยากาศทั้งในและนอกสนามคงจะคึกคักไม่น้อยทีเดียว ความสำเร็จครั้งนี้ไม่ใช่แค่เงิน ที่ทำได้ แต่ด้วยกึ๋นบวกฝีมือโค้ชและ นักเตะจึงมีวันนี้

ใครแวะเข้าบ้านอัมพวันอย่าตกใจนึกว่าเข้าผิดที่ผิดทาง จะเห็นแต่คน “สีเขียว” เดินเต็มไปหมด ที่นี่ยังเป็นบ้านของคนกีฬา เพียงแค่ผู้บริหารเป็น “ทหาร” เสียส่วนใหญ่ เดือนตุลาคมนี้ที่นี่จะเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ จากเดิมที่มี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งกุมบังเหียน

ก็จะกลายเป็น พล.อ.วิชญ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เข้ามานั่งแทนที่ ตามแบบฉบับที่ชาวบ้านว่า “เก้าอี้ดนตรี” หรือ “สมบัติผลัดกันชม” ส่วนตำแหน่งฟากฝั่งหัวหมาก “บิ๊กป้อม” ก็ยังนั่งในฐานะประธานบอร์ด

แต่ที่น่าห่วงเห็นจะเป็น “เก้าอี้พ่อบ้าน” เดิม ที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นั่งมายาวนานก็จะเป็นคน “สีเขียว” ลูกน้องหน้าห้องประมุข อลป.ไทยมาแทนที่ หลังจากพยายามจะให้ “บิ๊กจา” เซ็นมอบอำนาจต่างๆ ก่อนหน้านี้ไม่สำเร็จ

ส่วนอีกตำแหน่งคือ “ขุนคลัง” ถ้าเคลียร์กันจบชื่อเดิมที่คุ้นหน้าคนกีฬา “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ อาจจะไม่ใช่อีกต่อไป ก็คงต้องรอดูคู่เทียบ คู่ปรับ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ว่าจะออกฤทธิ์ ออกเดชได้แค่ไหน

ปลายเดือนนี้ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิค ทำงานยิ่งกว่านายก จนคนวงการกีฬากับมวยนึกว่าสมาคมนี้คือสมชาย พูลสวัสดิ์ ไปแล้ว จำชื่อจำหน้าคนเป็นนายกไม่ได้

ยืนยันหนักแน่นเหล่าขุนพลเสื้อกล้ามทั้งหมดที่มีชื่อไปโอลิมปิก 2021 ที่ญี่ปุ่น บวกซีเกมส์ จะไปซ้อมพร้อมอาบแดดแรงที่เกาะสมุย แถมมีคิวอุ่นกำปั้นกับนักชกตากาล็อกช่วงต้นเดือน คนเราหัวใจเทมากขนาดนี้ ช่วงเม.ย.ถ้าสโมสรไม่หนุนให้ขึ้นนั่ง หัวเรือก็ใจดำเกิน

“เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ” เขาล่ะ สองพ่อลูกหัวใจสปอร์ต “ปลัดแป๋ง-สมใจนึก และ เป๊ก-สัณณ์ชัย เองตระกูล” ถือฤกษ์ดีช่วง 11 มีนาคมที่ผ่านมา เปิด 2 ธุรกิจใหม่เอี่ยม ทั้ง ESC Space Pumper (เอส สเปซ ปั๊มเปอร์) สนามกีฬา Pumptrack ที่ใหญ่สุดในเอเชีย และ ESC Golf Driving Range (เอสกอล์ฟ ไดรวิงเรนจ์) สนามไดรฟ์กอล์ฟมาตรฐาน 300 หลา ขนาด 40 เลนส์ เสริมทัพให้ ESC Park (เอสพาร์ค) ซอยคลองหลวง 17 เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์และสถานที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัวที่มาแรงสุดๆ ของย่านรังสิตในตอนนี้ในชื่อ เอสพาร์ค รังสิต (ESC Park) ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ในซอยคลองหลวง 17 ปทุมธานี ที่นี่ยังมีหลายสิ่งหลายอย่าง อยากรู้ รายละเอียดโทร.หา “เอ็ม เมทิกา” 06-1727-9994

แดง ตานี

Surasak30@hotmail.com

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.