Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

แฟนสวิสแสบ แซวอิตาลีร่วงคัดบอลโลก

Football Sponsored
Football Sponsored

แฟนบอลทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ สร้างเรื่องอมยิ้มให้แก่โลกลูกหนัง เมื่อพวกเขาแซวทีมชาติอิตาลี ที่ร่วงตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

    ขุนพลแดนนาฬิกาอยู่กลุ่มเดียวกับ “อัซซูร์รี่” ในรอบแบ่งกลุ่ม คัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป โดยสุดท้ายเป็น สวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มเข้าป้ายไปเล่นรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ และส่งให้ อิตาลี ต้องไปเตะเพลย์ออฟเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป

    อย่างไรก็ตาม พลพรรคมักกะโรนี กลับพ่ายพลิกล็อกต่อ นอร์ธ มาซิโดเนีย คาถิ่นตัวเอง 0-1 จนสร้างความอับอายให้แก่วงการฟุตบอลอิตาลี ทั้งที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ยูโร ทีมล่าสุด

Switzerland fans really went there pic.twitter.com/vJPvXHwTxA

— GOAL (@goal) March 26, 2022

    ล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนบอลสวิสชูป้ายล้อเลียนแซวไปถึง อิตาลี ที่สนามเวมบลี่ย์ โดยข้อความในผ้าใบดังกล่าวเป็นภาพหน้าเว็บไซต์ GOOGLE เสิร์ชเอ็นจิ้นยอดฮิต โดยมีคำค้นหาว่า Italy World Cup Qatar 2022 แล้วด้านล่างเขียนว่า Did you mean : SWITZERLAND ซึ่งตีความหมายได้ว่า ไม่เจอ อิตาลี ใน ฟุตบอลโลก 2022 คุณจะหมายความว่ากำลังค้นหา สวิตเซอร์แลนด์ ใช่ไหม?

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.