Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“เคน”สังหารอีก! สเปอร์สพร้อมรบ เวสต์แฮมมี “ไรซ์”ลุ้นซิวชัยขึ้นที่5แซงผี – สยามกีฬา

Football Sponsored
Football Sponsored

“ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส มีโอกาสสำคัญหวังชยับแซง แมนยู ขึ้นที่ 5 แนวรุกจัด “แฮร์รี่ เคน” ยิงเช่นเคยแต่งานยากดวล “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ที่กำลังหมายตามสามแต้มขยับแทนที่ ผีแดง เหมือนกัน ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565
สเปอร์ส (7) – เวสต์แฮม (6)
เวลา : 23.30 น. ถ่ายทอดสด : TPF HD 1 (600), TPF HD 2 (602)

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

    อันโตนิโอ คอนเต้ พาทีม ไก่เดือยทอง มีผลงานแพ้-ชนะสลับกันไป 8 นัดติดต่อกันแล้ว โดย 2 นัดล่าสุดพวกเขาแพ้ แมนฯยูฯ 2-3 (เยือน) ก่อนจะแพ้ตัวได้ด้วยการบุกชนะ ไบรท์ตัน 2-0 ในนัดล่าสุด ยังมีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่

    สภาพทีม ไก่ ยังเหมือนเดิม จาเฟต แทนกันก้า (เข่า), ไรอัน แซสเซยง (เอ็นหลังหัวเข่า) และ โอลิเวอร์ สคิปป์ (โคนขาหนีบ) เหล่านี้ยังไม่พร้อมที่จะลงสนาม

    สเปอร์ส ยังนำมาโดย แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ในแดนหน้า

    เดวิด มอยส์ กุนซือ ขุนค้อน พาทีมเกาะอยู่อันดับ 6 พรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะมา 2 นัดในทุกรายการด้วยการชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 (เหย้า) และตามด้วยการเอาชนะ เซบีย่า 2-0 (ต่อเวลาพิเศษ) ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมนัดสอง ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 2-1

    อันโจโล่ อ็อกบอนน่า ปราการหลังตัวกลางเจ็บเข่า, วลาดิเมียร์ คูฟาล (ไส้เลื่อน) และ จาร์ร็อด โบเว่น (เอ็นหลังหัวเข่า) ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ 

    ขุนค้อน เพิ่งลงสนามเมื่อวันพฤหัสฯ จึงเสียเปรียบเรื่องความสดเล็กน้อยและบางที มอยส์ อาจจะต้องมีการโรเตชั่นทีมเล็กน้อยด้วย

    นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส – คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเอออร์, เบน เดวิส – แมตต์ โดเฮอร์ตี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, เซร์คิโอ เรกีล่อน – เดยัน คูลูเซฟกี้, ซน ฮึง-มิน – แฮร์รี่ เคน

    เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – เบน จอห์นสัน, เคร็ก ดอว์สัน, เคิร์ต ซูม่า, แอรอน เครสส์เวลล์ – โธมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์ – ปาโบล ฟอร์นาลส์, มานูเอล ลันซินี่, ซาอิด เบนราห์ม่า – มิคาอิล อันโตนิโอ  

    ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.