อธิการบดี ม.ฟาฏอนี ได้รับเกียรติร่วมประชุมมูลนิธิกษัตริย์ไฟศอลเพื่อสาธารณกุศลที่ซาอุฯ – ผู้จัดการออนไลน์



รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้เดินทางไปยังกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมรับรางวัลกษัตริย์ไฟศอล สาขาบริการอิสลาม ประจำปี 2022 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 มกราคม 2565 ณ มูลนิธิกษัตริย์ไฟศอล เพื่อการสาธารณกุศล กรุงริยาด เริ่มเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะประกาศผู้ได้รับรางวัลตามสาขาต่างๆ พร้อมเลี้ยงรับรองคณะกรรมการฯ ในเวลา 20.00 น.ของวันเดียวกัน

โดยการประชุมครั้งนี้มีเจ้าชายคอลิด อัลไฟศอล องค์ประธานคณะกรรมการคัดเลือก และประธานมูลนิธิฯ เป็นองค์ประธานที่ประชุม และเลี้ยงรับรอง โดย รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา นับเป็นหนึ่งเดียวในระดับอาเซียน และบุคคลแรกในประวัติศาสตร์ปาตานี ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกอันทรงเกียรตินี้ ถือเป็นเกียรติประวัติ และความภาคภูมิใจของชาวปาตานี โดยเฉพาะชาวมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ซึ่งมีบุคลากรที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกเช่นนี้

ในโอกาสนี้ รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา มีกำหนดเดินทางไปยังมักกะฮ์ และมะดีนะฮ์ เพื่อประกอบพิธีอุมเราะฮ์ และซิยาเราะฮ์ ก่อนที่จะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 10 มกราคม 2565