Football Sponsored

[ข่าวซื้อขาย] พระเอก ! คาเลต้า-คาร์ เผยเหตุผลปฎิเสธย้ายร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เส้นตายตลาดหน้าหนาว

Football Sponsored
Football Sponsored

ดูเย คาเลต้า-คาร์ ปราการหลังสังกัด โอลิมปิก มาร์กเซย์ ให้สัมภาษณ์เปิดอกเผยเหตุผลที่เขาบอกปัดโอกาสการบ้ายไปร่วมทัพ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อวันเส้นตายของ ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมที่ผ่านมา

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 24 ตกเป็นประเด็นกับ หงส์แดง ในช่วงโค้งสุดท้ายของเดดไลน์ ก่อนที่ท้ายที่สุดพลพรรค เร้ดแมชีน จะปิดดีลคว้าตัว เบน เดวีส์ จาก เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์ และยืมตัว โอซาน คาบัค จาก ชาลเก้ 04 ร่วมทัพพ่วงออปชันซื้อขาด

“มันเป็นความจริงที่ว่าผมได้รับข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล” ดาวเตะทีมชาติ โครเอเชีย ให้สัมภาษณ์ “ผมดีใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน ยุโรป นับเป็นเกียรติกับตัวผมที่ตกเป็นเป้าหมายของพวกเขา นั่นหมายความว่าผลงานในช่วงที่ผ่านมาของผมนั้นน่าประทับใจ”

“แต่ทั้งตัวผมและสโมสรเห็นตรงกันว่าผมจะอยู่โยงกับทีมต่อไป โอลิมปิก มาร์กเซย์ เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน พวกเขาได้มอบหลายอย่างให้กับตัวผมและผมเองยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล”

“ผมไม่เสียใจที่ไม่ได้ย้ายออกจาทีมเพราะตอนนี้ผมก็เล่นให้กับสโมสรบิ๊กเนมเหมือนกัน การได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล และเล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของผม แต่ตอนนี้ผมโฟกัสอยู่กับที่ โอแอ็ม เท่านั้น”

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น! *ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.