Football Sponsored

ระยอง เจองานหินรับมือ บุรีรัมย์ นัดกลางสัปดาห์ ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020

Football Sponsored
Football Sponsored

ระยอง งานหนักรับมือ บุรีรัมย์ / บีจี ปทุม หวด การท่าเรือ

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ในสัปดาห์ที่ 20 เป็นเกมนัดกลางสัปดาห์ที่จะแข่งขันในวันอังคารที่ 16 พุธที่ 17 และพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ทั้งหมด 8 คู่ โดยการถ่ายทอดสดกลางสัปดาห์นี้ของฟุตบอลไทยลีก 1 ยังคงมีการถ่ายทอดสดทุกคู่ เพียงแต่สัปดาห์นี้ ช่อง NBT จะต้องถ่ายทอดสดการประชุมสภา จึงทำให้ถ่ายทอดสดฟุตบอลไม่ได้ แต่ยังคงมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสโมสรเหมือน เช่นเคย โดยอันดับจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ต้องคอยติดตาม!!

– ระยอง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19.00น. ถ่ายทอดสดช่อง T-SPORTS

“ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ทีมรั้งท้ายของตาราง แข่ง 19 มี10คะแนน เปิดสนาม กีฬากลางจังหวัดระยอง รับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 แข่ง19 มี 32คะแนน โดยฟอร์มของเจ้าถิ่น “ม้านิลมังกร” ไม่สู้ดีนัก ยังเก็บแต้มไม่ได้เลย หลังกลับมารีสตาร์ทซึ่งสุ่มเสี่ยงกับการตกชั้นสูง มีแต้มห่างอันดับ 13 ถึง 10คะแนน สถิติ5นัดล่าสุด แพ้ 4 ชนะ1 เท่านั้น และในเกมนี้ “ม้านิลมังกร” จะขาด “ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์” กองหลังตัวเก่งและ “นัฐวุธฒ์ แสงศรี” ที่ติดโทษแบน ด้านทีมเยือน “ปราสาทสายฟ้า” ฟอร์มกำลังแรง ถึงแม้จะเพิ่งสะดุดพ่ายให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มา 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นับว่าเกมนี้เป็นนัดที่สำคัญที่ ปราสาทสายฟ้าต้องเก็บ3แต้มให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา โดยจุดมุ่งหมายของ “อเล็กซานเดร กาม่า” คือการพาบุรีรัมย์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกอีกครั้ง โดยในเกมนี้ บุรีรัมย์จะยังไม่มี “ดิเกา” ปราการหลังจอมเก๋า และ “นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม” ที่ติดโทษแบน ด้านผลงานการพบกันครั้งล่าสุด บุรีรัมย์ เปิดบ้านถล่ม ระยอง ไปถึง 5-1 ต้องมาดูว่ากันว่า บุรีรัมย์ จะเก็บชัยชนะแบบสบายๆ หรือระยอง เอฟซี จะมีทีเด็ดล้มยักษ์ได้กันแน่!!

– บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.30น. ถ่ายทอดสด Youtube (สโมสร)

จ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพิ่งบุกไปเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 มาเมื่อวันเสาร์ จากการทำประตูของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ทำให้พวกเขามี 53คะแนน ทิ้งระยะห่าง 13 คะแนนกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่รั้งอันดับ 2 มี40คะแนน จากการลงสนาม6นัดหลังสุดบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 6 เสมอ 0 แพ้ 0 ยิงได้ ถึง 15 ประตูและเสีย เพียง 2 ประตู โดย“ฉัตรชัย บุตรพรม” ผู้รักษาประตู บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำสถิติไม่เสียประตูต่อเนื่องไว้สูงสุดในฤดูกาลนี้ ด้านทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” ฟอร์มขึ้นๆลงๆ พ่าย 2 นัดติดให้กับโปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 และ บุรีรัย์ ยูไนเต็ด 1-2 ส่วนจากการลงสนาม 6 นัดหลังสุดการท่าเรือ เอฟซี ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 ยิงได้ 7 ประตูและเสีย 11 ประตู โดยนัดนี้ “โค้ชอู๊ด” ต้องเตรียมทีมอย่างหนัก เพิ่มทั้งเกมรุก และเกมรับให้แข็งแกร่ง เพื่อเก็บ3แต้มสำคัญนี้ให้ได้ ไม่ให้จ่าฝูงทิ้งห่างไปมากกว่าเดิม!!

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 20 มีดังนี้

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ โปลิส เทโร เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง Facebook (สโมสร)

19.00 น. ระยอง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทาง T-SPORTS

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทาง Main Stand

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทาง Facebook และYoutube (สโมสร)

18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง Youtube (สโมสร)

19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง T-SPORTS

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถ่ายทอดสดทาง Facebook และYoutube (สโมสร)

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ถ่ายทอดสดทางช่อง T-SPORTS

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.