Football Sponsored

หาใหม่! มือขวากุนซือบีจี กลับญี่ปุ่นคุมทีมเจลีก 3

Football Sponsored
Football Sponsored

เรียว ชิงากิ กุนซือวัย 42 ปี ผู้ช่วย มากาโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่นของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยอดทีมในศึกไทยลีก 1 ได้ประกาศโบกมือลาการเป็นผู้ช่วยโค้ชก้าวไปรับงานคุมทีมระดับเจลีก 3 ก่อนที่ไทยลีกฤดูกาลใหม่จะเริ่มเปิดตัวขึ้นในเดือน ส.ค.65 โดย เรียว ชิงากิ  จะประเดิมคุมทีมทันทีในศึกฟุตบอลอาชีพระดับเจลีก 3 ของญี่ปุ่น ออกสตาร์ทงานวันที่ 19 มิ.ย.65

    เรียว ชิงากิ กุนซือวัย 42 ปี ผู้ช่วย มากาโตะ เทกุระโมริ ได้รับการแต่งตั้งคุมทีม ฮาชิโนะเฮะ ทีมระดับเจลีก 3 ของญี่ปุ่น แทนที่ มาซาฮิโร่ คุซาโนะ กุนซือคนเดิม โดย เรียว ชิงากิ จะเริ่มคุมทีมทันทีในวันที่ 19 มิ.ย.65  ด้วยการพาทีมบุกไปเยือน นากาโนะ  ซึ่งสถานการณ์ของ ฮาชิโนะเฮะ  ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนักรั้งอันดับ ที่ 16 ลงเล่นไป 12 กม เก็บมาได้ 10 แต้ม จากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 8 

    สำหรับ เรียว ชิงากิ  กุนซือวัย 42 ปี   เข้ามาทำงานในเมืองไทยในฐานะผู้ช่วย มากาโตะ เทกุระโมริ  ในทีมบีจีปทุมยูไนเต็ด  โดยก่อนหน้านี้ผ่านงานในตำแหน่งฝ่ายเทคนิคฟุตบอลระดับโครงสร้างของสโมสรต่างๆมากมายทั้ง เซาท์พอร์ธ (อังกฤษ), ทรานเมียร์ โรเวอร์ (อังกฤษ), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), นาโงย่า แกรมปัส, อวิสปา ฟุกุโอกะ, โออิตะ ตรินิตะ, เจฟ ยูไนเต็ด, ไกนาเร่ ตอตโตริ, เกียวโต ซังงะ, ยู14,16 สิงคโปร์

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.