Football Sponsored

คุยอะไรกันบ้างมั้ย? มาเน่เผยคำพูดหลังย้ำแค้นเพื่อนรักซาลาห์

Football Sponsored
Football Sponsored

ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ทีมชาติ เซเนกัล เผยคำพูดที่มีต่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กัปตันทีมชาติ อียิปต์ แล้วหลังจบเกมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเมื่อวันอังคารที่ 30 มี.ค.

    สองดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล จำต้องห้ำหั่นกันอีกหนในการรับใช้ชาติโดยเมื่อช่วงต้นปี มาเน่ เป็นฝ่ายมีชัยเหนือ ซาลาห์ ในนัดชิงชนะเลิศ แอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ จากการดวลลูกโทษตัดสิน

    กระทั่งล่าสุด ทั้งสองก็ต้องโคจรมาพบกันอีกในเกมคัดเลือก ฟุตบอลโลก นัดสองซึ่ง เซเนกัล เปิดบ้านเอาชนะ อียิปต์ ได้ 1-0 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 1-1 และสุดท้ายต้องใช้วิธีดวลลูกโทษตัดสินซึ่ง มาเน่ สมหวังอีกคำรบโดย ซาลาห์ อกหักพลาดการลงเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

    ต่อชัยชนะที่มีเหนือเพื่อนร่วมสโมสรเป็นหนที่สองติดต่อกัน มาเน่ ได้ตอบข้อถามของ ออนไทม์ สปอร์ตส์ แล้วว่าได้พูดอะไรกับ ซาลาห์ หลังเกมหรือไม่

    “ผมชนะสองครั้ง และเขาแพ้สองครั้ง ผมโชคดีกว่าที่ได้รับชัยชนะ” อดีตดาวเตะทีม เซาธ์แฮมป์ตัน เผย

    “ผมภูมิใจมากที่เราได้แชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และตอนนี้เราเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก มันเป็นฝันของผม”

    “ผมเชื่อว่ามันเป็นเกมที่ยากสำหรับทั้งสองทีม แฟนบอลผลักดันให้เราชนะ และเราไม่หยุดต่อสู้ เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ไม่ง่าย แต่เราบุกจนได้ประตู”

    นอกจาก เซเนกัล แล้ว อีกสี่ทีมจากแอฟริกาที่ได้ลงเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปลายปีนี้เช่นกันประกอบไปด้วย ตูนีเซีย , โมร็อคโก , กาน่า และ แคเมอรูน

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.