Football Sponsored

เจอร์ราร์ด,ริวัลโด้ต่างมีสกอร์!ตำนานลิเวอร์พูลพลิกพ่ายตำนานบาร์ซ่าเกมการกุศล

Football Sponsored
Football Sponsored

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ แอสตัน วิลล่า สังหารจุดโทษ ช่วยตำนาน ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 ทว่าสุดท้ายพลิกพ่ายตำนาน บาร์เซโลน่า 1-2 ที่ได้ โจวานนี่ กับ ริวัลโด้ กดคนละตุง ขณะที่ หลุยส์ การ์เซีย เกมนี้ลงเล่นให้ทั้งสองฝั่ง

     ฟุตบอลแมตช์การกุศล ระหว่าง ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล พบกับ ทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามแอนฟิลด์ โดยวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ให้กับมูลนิธิของทั้งสองสโมสร

     ทัพตำนาน “หงส์แดง” ซึ่งมี เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช และ เอียน รัช สองตำนานสโมสร คุมทีม โดย 11 คนแรกจัดมาในแท็กติก 3-4-3 มี ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ เฝ้าเสา แนวรับเซ็นเตอร์แบ็กสามราย ประกอบด้วย เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย และ แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ โดยมีวิงซ้าย-ขวาอย่าง ฟาลิโอ ออเรลิโอ และ เกล็น จอห์นสัน ส่วนคู่กลางเป็น บียอร์น ทอเร่ ควาร์เม่ และ ซาลีฟ ดิเยา ขณะที่สามแนวรุกเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม, เดิร์ค เค้าท์ และ หลุยส์ การ์เซีย ที่วันนี้มีชื่อเล่นให้ทั้งสองสโมสร

      ส่วนฝั่ง บาร์ซ่า คุมทัพโดย อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ ตำนานแบ็กขวาของสโมสร ที่เคยมาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เชลซี ช่วงระหว่างปี 1998-2003 เกมนี้จัด 11 แข้งตัวจริงลงสนามโดยให้ เฆซุส อันกอย เฝ้าเสา แนวรับมี  ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ, เฟรเดริก เดอู, เอ็ดมิลสัน และ ฟรานเชสโก้ โคโค่    

     ส่วนแดนกลาง เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตำนานแข้งดัตช์ปั้นเกมร่วมกับ โรเบร์โต้ ตราสออร์ราส และ โรเคร์ การ์เซีย ส่วนสามประสานแนวรุกเป็น ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า, ลูโดวิช ชูลี่ และ ริวัลโด้ กัปตันทีม

     แค่นาทีที่ 14 ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการสังหารลูกจุดโทษเข้าไปอย่างเยือกเย็นของ เจอร์ราร์ด หลังจากที่เจ้าตัวโดน เอ็ดมิลสัน ขัดขาล้มลงในกรอบเขตโทษ กระนั้นนาทีที่ 44 โจวานนี่ ได้บอลจาก ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า หลุดเข้าไปจบสกอร์อย่างเด็ดขาด ช่วยทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว 

     ช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 54 กลายเป็นฝั่งทีมตำนาน บาร์ซ่า ที่พลิกขึ้นนำ จากการยิงจุดโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาดของ ริวัลโด้ หลังจากที่ โจวานนี่ โดน ฟิล บ๊าบ์บ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ต่อมานาทีที่ 56 หลุยส์ การ์เซีย ที่ครึ่งแรกเล่นให้ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในฐานะแข้งทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า แทน ริวัลโด้ 

     ช่วงเวลาที่เหลือ ถึงแม้ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล พยายามอย่างหนักที่จะทำประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ฟรานเซส ชาเบียร์ ดอซ กุซมัน โกลสำรองทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า ได้ จบเกม 90 นาที ทีมรวมตำนาน “หงส์แดง” แพ้ทีมรวมตำนาน บาร์ซ่า 1-2 ที่สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.