Football Sponsored

สโมสรลิเวอร์พูลเปิดตัว LFC Heroes Club ของสะสมแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรก – Liverpool FC

Football Sponsored
Football Sponsored

ด้วยการทำงานร่วมกับ Sotheby’s ผู้นำด้านพื้นที่ศิลปะในวงการสื่อดิจิทัล

ภายใต้การใช้หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ประหยัดพลังงานที่สุด

50% ของรายได้ที่ได้จากการประมูลจะมอบให้กับมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูล

NFTs ของสโมสรลิเวอร์พูลจะเป็นการรวบรวมงานศิลปะจากแฟนบอล ที่ไม่ใช่การลงทุนทางด้านการเงิน

หงส์แดงกำลังจะเข้าสู่โลกของงานสะสมด้านศิลปะดิจิทัลด้วยการเปิดตัว NFT คอลเล็กชันอย่างเป็นทางการของ LFC Heroes Club

วิธีการที่สนุก และสร้างสรรค์จะเป็นการเฉลิมฉลองเพื่อแฟนบอลลิเวอร์พูล คอลเล็กชันนี้จะใช้เป็นภาพประกอบของนักเตะทีมชาย 24 คน โดยนำเอาคุณลักษณะเฉพาะตัว และความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง

สโมสรลิเวอร์พูลมุ่งมั่นจะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ The Red Way ที่ริเริ่มเพื่อความยั่งยืนยืนโดยเฉพาะ การจำหน่าย 3 วันติดต่อกัน และจัดการในบล็อกเชนที่ประหยัดพลังงานที่สุดอย่าง Polygon

สโมสรทุ่มเทเพื่อทำให้ NFT เข้าถึงฐานแฟนบอลทั้งหมด สโมสรได้สร้างของสะสมทางดิจิทัลเป็นสองประเภท ชุดแรกคือ

‘Legendary’ 1 of 1 NFT และอีกชุดคือ ‘Hero Edition’ NFT ที่รวมภาพนักเตะหลายคนร่วมกันโดยผลิตแบบไม่ซ้ำใครสำหรับแฟนบอลแต่ละคน

ของสะสมดิจิทัล ’Legendary’ และ ‘Hero Edition’ จะวางจำหน่ายสามวันตั้งแต่วันพุธที่ 30 มีนาคม ถึงวันศุกร์ที่ 1 เมษายน

ในระหว่างการขาย   ‘Legendary’ 1 of 1 NFT ที่จะประกอบด้วยฮีโร่ในตำนาน 24 คนจะพร้อมวางขายผ่านระบบการประมูลสด

ระหว่างการขาย แฟนบอลจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ  ‘Hero’ Edition ที่สร้างขึ้นแบบสุ่ม ซึ่งจะมีการเปิดเผยเมื่อการขายสิ้นสุดลง  เช่นเดียวกันกับการเปิดซองการ์ดที่จะทำให้แฟนบอลรู้สึกตื่นเต้น และได้ลุ้นเช่นกัน โดยจะวางขายในราคา 75 ล้านดอลลาร์ หรือราว 56 ล้านปอนด์

นอกเหนือจากการสร้างสรรค์โอกาสใหม่ และนวัตกรรมที่ให้โอกาสกองเชียร์ได้เชื่อมโยงกับฮีโร่ในสนามฟุตบอลของพวกเขา   สโมสรลิเวอร์พูลมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูล มูลนิธิอย่างเป็นทางการของสโมสร และตระหนักถึงการทำงานที่ยอดเยี่ยมของฮีโร่นอกสนามวันแล้ววันเล่า

ด้วยเหตุนี้รายได้ครึ่งหนึ่งจากการประมูล ‘Legendary’ 1 of 1 จะไปสนับสนุนมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูลเพื่อมอบโครงการการกุศล และโครงการเพื่อชุมชนที่ช่วยพลิกชีวิต ซึ่งเพิ่ม 10% จากการขาย ‘Hero’ รุ่นลิมิเตด อิติดชั่น และ 10% จากค่าลิขสิทธิ์การขายต่อในอนาคตจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูล

มูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูลยังได้สร้าง LFC Foundation Heroes NFT ของตัวเองเพื่อเฉลิมฉลองทีมงานที่ยอดเยี่ยม เพื่อการบริจาคให้กับมูลนิธิของสโมสรที่สร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญให้กับชุมชน

ฮีโร่ของมูลนิธิแต่ละคนมีพลังพิเศษของตัวเอง อาทิความเป็นผู้นำ ความยืดหยุ่น และความเอื้ออาทรที่พวกเขาใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยสร้างโอกาสพลิกชีวิตให้กับคนหนุ่มสาว และครอบครัวที่อยู่ในชุมชนที่ด้อยโอกาสในภาคภูมิเมืองลิเวอร์พูล

เงินทุนที่เพิ่มขึ้นจากการดร็อป LFC Heroes Club NFT  จะนำมาใช้สนับสนุนงานที่มีคุณค่าของมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูล รวมถึงการให้การศึกาาของพวกเขา และโปรแกรมการจ้างงาน การรวมกัน และการให้การศึกษาพิเศษที่จำเป็น และการสนับสนุนความทุพพลภาพ

ด้วยการเป็นเจ้าของ LFC NFT กองเชียร์ยังคงสามารถเข้าร่วมชุมชนนวัตกรรมของแฟนบอล ด้วยการรเข้าถึงฟอรัมชุมชนของลิเวอร์พูล ประสบการณ์เฉพาะตัว แฮงค์-เอาท์ส เสมือนจริง การแข่งขันต่างๆ ส่วนลดร้านค้าปลีกของลิเวอร์พูล และอื่นๆ ในขณะที่รายได้ที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดจะมอบให้มูลนิธสโมสรลิเวอร์พูลเพื่อช่วยสนับสนุนกิจกรรมดีๆ และด้านต่างๆ ในลิเวอร์พูล

สโมสรอยากจะชี้แจงให้ชัดเจนกับแฟนบอลกว่า NFTs จะเป็นงานศิลปะสะสมทางดิจิทัล และไม่ควรจะนำมาพิจารณาเป็นการลงทุน

ดรูว์ คริสพ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายดิจิทัลของสโมสรลิเวอร์พูลกล่าวว่า “การสร้าง LFC Heroes Club เป็นความคิดริเริ่มแบบไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเป็นความพยายามจะนำเสนอวิธีการใหม่ วิธีการที่ริเร่ม และน่าตื่นเต้นสำหรับกองเชียร์ทั่วโลกที่มีส่วนร่วมกับสโมสร เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้เพื่อผลประโยชน์ของแฟนๆ และสโมสร ในขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเลือกการทำงานกับ Sotheby เนื่องจากความสามารถในการสร้าง NFTs  บนบล็อกเชนที่ประหยัดพลังงาน

“เราต้องการสร้างคอลเล็กชัน NFT ที่เข้าถึงได้จริงๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสโมสรลิเวอร์พูล และง่ายต่อการที่แฟนบอลจะมีโอกาสเข้าถึงหัวข้อใหม่ๆ และประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจและสิ่งที่สำคัญที่สุด เพื่อให้แฟนๆ ได้มีทางเลือกจะซื้อของที่พวกเขาต้องการ”

“เรารู้ว่าไม่ใช่แแฟนบอลทุกคนที่พร้อมจะสำรวจโลกของ NFT อย่างไรก็ตามเรามีการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับแฟนบอลก่อนเข้าสู่ตลาดนี้   เราพบว่าเกือบหนึ่งในสี่ของคนอายุ 18-64 ปี มีแนวโน้ม หรือน่าจะเข้าร่วมในข้อเสนออย่างเป็นทางการของ NFT จากทางสโมสร นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการมอบข้อเสนอบางอย่างที่พิเศษอย่างแท้จริงให้กับแฟนๆ และในเวลาเดียวกันได้ตอบแทนกลับมูลนิธิสโมสรลิเวอร์พูลของเขาในการทำงานเพื่อชุมชนท้องถิ่น และที่อื่นๆ”

เซบาสเตียน เฟเฮย์ กรรมการผู้จัดการของ Sotheby  สำหรับ EMEA และหัวหน้าผู้บริหาร Metaverse ของ Sotheby  “ในความร่วมมือกับสโมสรลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรที่มีเรื่องราว และความสำเร็จมากที่สุดในโลก สำหรับคอลเลกชัน  NFT ที่ไม่มีมาก่อนจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวิธีการที่  NFTs  ในการดึงดูดการมีส่วนร่วมของชุมชนแฟนบอลที่มีการปรับแต่ง และแนวคิดเฉพาะตัวที่ออกแบบสำหรับแฟนบอลของพวกเขา รวมกันกับเราในสร้างคอลเลกชันศิลปะใหม่ในโลกดิจิทัล ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองให้กับฮีโร่ของสโมสรลิเวอร์พูล และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี web3 ของเราเพื่อให้ผู้สนับสนุนสโมสรที่คลั่งไคล้ และกลุ่มกองเชียร์ระดับโลกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดริเริ่มที่น่าตื่นเต้นในระยะยาว”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจาก LFC Heroes Club เข้าไปได้ที่ www.liverpoofc.com/heroesclub

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.