Football Sponsored

เทอร์รี่ระดมทุน250ล้านปอนด์ซื้อหุ้นสิงห์ | thsport.com – thsport.com

Football Sponsored
Football Sponsored

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565

195

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังของ เชลซี กำลังระดุมทุนให้ได้ 250 ล้านปอนด์เพื่อขอซื้อหุ้นสโมสรจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์

         อดีตกัปตันทีม “สิงห์บลูส์” เป็นผู้นำกลุ่ม “True Blues Consortium” ที่มีแผนจะอนุญาตให้แฟนบอลสามารถซื้อหุ้นสโมสรได้ด้วยเงินเพียง 100 ปอนด์ โดยตอนนี้มี แคลร์ แรฟเฟอร์ตี้ อดีตแข้งหญิงของ เชลซี ก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

         ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า เดวิด เมลเลอร์ ผู้บริจาคพรรคอนุรักษ์นิยมอยู่เบื้องหลังสมาคมนี้ด้วย ขณะที่มีการเผยว่าตอนนี้สามารถระดมทุนได้กว่า 100 ล้านปอนด์แล้ว

         “เชลซี เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผมมา 22 ปี” เทอร์รี่ กล่าว “ผมต้องการเห็นประวัติศาสตร์และมรดกของสโมสรที่ได้รับการคุ้มครองในขณะที่เราเข้าสู่ยุคใหม่กับผู้คนที่มีวิสัยทัศน์ในระยะยาวเหมือนกันในการสร้างสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกและเข้าใจว่าดีเอ็นเอของเรามีความสำคัญมากเพียงใด”

         สำหรับสมาคมจะเลือกตัวแทนหนึ่งคนให้นั่งอยู่ในบอร์ดของ เชลซี ในขณะที่แฟนบอลก็จะมีสิทธิ์ในการออกเสียงด้วย

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.