ขายเชลซีจริงมั้ย? อบราโมวิชแถลงความชัดเจนสุดซาบซึ้ง – สยามกีฬา


ขายเชลซีจริงมั้ย? อบราโมวิชแถลงความชัดเจนสุดซาบซึ้ง

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ออกแถลงการณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่าเขาพร้อมขายสโมสรดังของ พรีเมียร์ลีก แล้วหลังได้รับความสนใจจากมหาเศรษฐีสามรายด้วยกัน

          นักธุรกิจชาว รัสเซีย ถูกกดดันอย่างหนักนับตั้งแต่ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำหมีขาวตัดสินใจส่งกองกำลังเข้ารุกราน ยูเครน ด้วยเชื่อกันว่า อบราโมวิช มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดีของประเทศ

         ด้วยเหตุนี้ สื่อเมืองผู้ดีจึงประโคมข่าวว่าเจ้าของทีม สิงห์บลูส์ ไม่มีทางเลือกอื่นแล้วที่จำเป็นต้องขายสโมสรทิ้งหลังจากเขาประกาศยกทีมดังแห่งกรุงลอนดอนให้กับมูนิธิ เชลซี ไปดูแลแทน แต่ไม่ได้รับการตอบตกลงด้วยยังไม่ได้ศึกษาถึงข้อกฏหมายว่าจะทำได้หรือไม่

         จนในที่สุดเมื่อ 2 มี.ค. อบราโมวิช ก็แสดงความกระจ่างเป็นครั้งแรกว่าเขาต้องการขายสโมสรจริงเพื่อผลประโยชน์ของ เชลซี

    “ผมอยากกล่าวถึงข่าวลือของสื่อตลอดระยะเวลาสองสามวันที่ผ่านมาซึ่งเกี่ยวข้องกับความเป็นเจ้าของทีม เชลซี ของผม อย่างที่ผมเคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าผมตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรจากหัวใจของผมเสมอ และจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ผมจึงตัดสินใจขายสโมสรเพราะผมเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดของสโมสร แฟนบอล พนักงาน ตลอดจนสปอนเซอร์ และพาร์ทเนอร์ของสโมสร” อบราโมวิช แถลง

    “การขายสโมสรจะไม่เสร็จสิ้นในเร็ววัน แต่มันจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน ผมไม่ร้องขอให้สโมสรคืนเงินที่ยืม สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องธุรกิจหรือเรื่องเงิน แต่ผมมีใจทั้งหมดให้กับเกมและสโมสร ยิ่งไปกว่านั้น ผมฟอร์มทีมงานขึ้นมาก่อตั้งมูลนิธิการกุศลซึ่งเงินจากการขายทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาค มูลนิธินี้จะนำผลประโยชน์ไปมอบให้กับเหยื่อสงครามใน ยูเครน รวมทั้งเหยื่อที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในทันที ตลอดจนการสนับสนุนในระยะยาวเพื่อการฟื้นร่างกาย”

    “ขอได้โปรดทราบเอาไว้ด้วยว่านี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง และมันทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องแยกทางกับสโมสรในรูปแบบนี้ อย่างไรก็ดี ผมเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์สูงสุดของสโมสร”

    “ผมหวังว่าผมจะสามารถเข้ามาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคน นับเป็นเกียรติของชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอล เชลซี และผมภูมิใจในทุกๆความสำเร็จที่เรามีร่วมกัน สโมสรฟุตบอล เชลซี และแฟนบอลจะอยู่ในใจของผมตลอดไป”

    ขอบคุณ

โรมัน

         ทั้งนี้ “เสี่ยหมี” เป็นเจ้าหนี้ เชลซี 1.5 พันล้านปอนด์ (ราว66,300 ล้านบาท) หลังซื้อสโมสรเมื่อปี 2003 ในราคา 140  ล้านปอนด์ (ราว 6,188 ล้านบาท)  กระทั่งมีข่าวว่า ฮันส์ยอร์ก วีสส์ มหาเศรษฐีชาว สวิตเซอร์แลนด์ ยื่นข้อเสนอขอซื้อ สิงห์บลูส์ ไปบริหารโดยคาดกันว่า อบราโมวิช ตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 3,000 ล้านปอนด์ (ราว 132,600 ล้านบาท)

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน