รีบโละเลย! ตำนานแมนยูแนะสโมสรขายแม็กไกวร์ทิ้งเพื่อความก้าวหน้า – สยามกีฬา


รีบโละเลย! ตำนานแมนยูแนะสโมสรขายแม็กไกวร์ทิ้งเพื่อความก้าวหน้า

พอล ปาร์คเกอร์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิดต้นสังกัดเก่า ควรพยายามหาทางขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมยก ราฟาแอล วาราน กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กที่สโมสรไว้ใจได้

           พอล ปาร์คเกอร์ อดีตแบ็กขวาคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องหาทางขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมร่างใหญ่ พ้นถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ หากต้องการความก้าวหน้า 

 

           แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,520 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ซึ่งถึงแม้เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมมาโดยตลอด แต่เจ้าตัวก็โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คุ้มค่าตัว และไม่ดีพอสำหรับการเป็นปราการหลังตัวหลักให้กับสโมสรใหญ่อย่าง “ปีศาจแดง” ซึ่ง ปาร์คเกอร์ ก็มองว่า สโมสรควรตัดสินใจขาย ปราการหลังทีมชาติอังกฤษวัย 28 ปี หากได้ข้อเสนอเงินที่ใกล้เคียงกับตอนซื้อมา พร้อมยก ราฟาแอล วาราน กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ สามารถเป็นคู่หูเซนเตอร์แบ็กที่ แมนฯ ยูไนเต็ด วางใจได้ 

           “ในมุมมองของผมนะ ถ้าหาก ยูไนเต็ด ได้ข้อเสนอเงินที่ใกล้เคียงกับตอนซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาร่วมทีม ผมว่าพวกเขาจำเป็นต้องคิดบ้างแล้วล่ะ” ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด วัย 57 ปี กล่าวกับ ดิ เอ็กซ์เพรส สื่อดังอังกฤษ “คุณรู้อะไรหรือเปล่า ผมคิดว่า ลินเดอเลิฟ กับ วาราน ต่างมีศักยภาพเพียงพอที่สโมสรต้องการ”

          “เรากำลังพูดถึงผู้เล่นที่มีความคล่องตัวมากกว่า, เร็วกว่า และเก่งกว่าในสถานการณ์ดวลกับคู่แข่งแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (เมื่อเทียบกับ แม็กไกวร์) ผมคิดว่า คุณจำเป็นต้องคิดในเรื่องนี้ สำหรับผมแล้วนะ เพื่้อความก้าวหน้าของ ยูไนเต็ด นี่คือจุดแรกเลยที่จะต้องแก้ไข”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน