นี่คือสโมสรของผม! มาร์เซโล่หวังแขวนเกือกกับเรอัลมาดริด – สยามกีฬา


นี่คือสโมสรของผม! มาร์เซโล่หวังแขวนเกือกกับเรอัลมาดริด

มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายจอมเก๋าเลือดแซมบ้า ระบุชัด อยากอยู่รับใช้ เรอัล มาดริด จนถึงวันรีไทร์ แต่รับเรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตนเพียงคนเดียว

          มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายกัปตันทีม เรอัล มาดริด สโมสรจ่าฝูงในศึก ลา ลีกา สเปน เผยว่า ตนต้องการที่จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว จนถึงวันสุดท้ายของอาชีพนักเตะ 

          ปัจจุบัน ดาวเตะชาวบราซิเลียนวัย 33 ปี เหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด แค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น และมีข่าวเกี่ยวโยงอย่างต่อเนื่องกับการย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิด ขณะที่ “ราชันชุดขาว” ก็ดูเหมือนไม่มีแผนการที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มาร์เซโล่ ระบุชัดว่า ตนอยากได้รับการต่อสัญญาจากสโมสรแชมป์ยุโรป 13 สมัย 

          “ผมยังเฉยๆ นะกับเรื่องนี้” มาร์เซโล่ กล่าวกับ เอล ออร์มีเกโร่ สื่อแดนกระทิงดุ “นี่คือสโมสรของผม ผมมีความคิดที่จะเล่นฟุตบอลจนกระทั่งลูกชายของผมโต เพื่อที่ผมจะได้เล่นกับเขา และผมเองก็อยากจะได้เล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดต่อไป แต่ตอนนี้เรามีเกมสำคัญๆ รออยู่ และผมเองก็เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ดังนั้นผมจึงรู้สึกไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก”

          “จริงๆ แล้วผมไม่อยากจะคิดอะไรที่ไกลเกินไป ทุกอย่างล้วนต้องมาถึงจุดจบอยู่แล้ว ผมอยากจะรีไทร์กับที่นี่ แต่เรื่องนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผมเพียงคนเดียว”

          ทั้งนี้ มาร์เซโล่ ย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ มาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2007 และจนถึงตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ “ราชันชุดขาว” ไปแล้วทั้งสิ้น 540 นัด ทำได้ 38 ประตู แถมประสบความสำเร็จกับสโมสรอย่างมหาศาล ด้วยตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 5 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน