Football Sponsored

ทางการ “อบราโมวิช” แถลงพร้อมขาย “เชลซี”-รับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก – ไทยรัฐ

Football Sponsored
Football Sponsored

วันที่ 3 มี.ค. 65 โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ว่าได้ตัดสินใจที่จะขายสโมสรแน่นอนแล้ว ชี้เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

สำหรับ อบราโมวิช ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก หลังถูกมองว่ามีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ได้สั่งกองกำลังโจมตี ยูเครน อยู่ในเวลานี้ และมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า “เสี่ยหมี” อาจจำใจที่จะต้องขายสโมสร ซึ่งล่าสุด อบราโมวิช ก็ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้แล้ว

อบราโมวิช กล่าวว่า “ผมตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรจากหัวใจของผมเสมอ  และจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ผมจึงตัดสินใจขายสโมสรเพราะผมเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดของสโมสร แฟนบอล พนักงาน ตลอดจนสปอนเซอร์ และพาร์ทเนอร์ของสโมสร การขายสโมสรจะไม่เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว แต่จะเป็นไปตามกระบวนการ ผมไม่ร้องขอให้สโมสรคืนเงินที่ยืม และผมได้ฟอร์มทีมงานขึ้นมาก่อตั้งมูลนิธิการกุศลซึ่งเงินจากการขายทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาค มูลนิธินี้จะนำผลประโยชน์ไปมอบให้กับเหยื่อสงครามใน ยูเครน”

“นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง และมันทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องแยกทางกับสโมสรในรูปแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่ามันจะเป็นผลประโยชน์สูงสุดของทีม ผมหวังว่าผมจะได้ไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคนด้วยตัวเอง นับเป็นเกียรติของชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอล เชลซี และผมภูมิใจกับความสำเร็จที่เรามีร่วมกัน สโมสรฟุตบอล เชลซี และแฟนบอล จะอยู่ในใจของผมตลอดไป”

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.