โรนัลโด้ เผยเองใครมีส่วนสำคัญย้ายกลับ แมนยู – 90min

คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส แข้งใหม่ถอดด้ามของ สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เผยเองว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นบุคคลสำคัญที่มีส่วนทำให้เขาตัดสินย้ายกลับรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้

โรนัลโด้ กล่าวในการให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรกกับ ปีศาจแดง ระบุถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างตนเองกับ เฟอร์กี้ ซึ่งเป็นผู้ดึงตัวเขาจาก สปอร์ติง ลิสบอน มาร่วมทัพในปี 2003 ก่อนที่ เฟอร์กูสัน จะมีส่วนสำคัญอีกครั้งในการฉกตัวเขามาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“อย่างที่ทุกคนรู้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นับเป็นกุญแจสำคัญตั้งแต่ที่ผมมีอายุได้เพียง 18 ปี” โรนัลโด้ กล่าวกับ เอ็มยูทีวี “ผมจำได้ดีเมื่อครั้งที่อยู่ สปอร์ติง ลิสบอน เกมที่เราเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปรียบเสมือนคุณพ่อในด้านฟุตบอลของผม เขาช่วยเหลือผมเป็นอย่างมาก เขาสอนผมหลายอย่าง เขามีบทบาทสำคัญเพราะความสัมพันธ์ที่เรามีระหว่างกัน พวกเรายังติดต่อพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลาและเขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อ”

“ผมเคารพเขาเป็นอย่างมาก เขาเป็นส่วนสำคัญสำหรับผมที่ทำให้ผมเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด