“ซิโก้” เตรียมฉลอง “วีลีก” ประกาศตัดจบซีซั่น 2021 “ฮองอันห์ยาลาย” จ่อแชมป์ – ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอลวีลีก เวียดนาม ฤดูกาล 2021 ถูกตัดจบซีซั่นเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรสมาชิกให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันในที่ประชุมเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

ลีกสูงสุดของประเทศเวียดนาม มีคำสั่งจากฝ่ายจัดฯ ให้เลื่อนการแข่งขันในฤดูกาล 2021 ยกยอดไปแข่งขันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้หลายสโมสรเกิดวิกฤติด้านการเงินเป็นอย่างมาก

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ “วีเอฟเอฟ” และฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพเวียดนาม หรือ “วีพีเอฟ” มีการประชุมร่วมกับทุกสโมสร ซึ่งเสียงสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่มีความเห็นว่าควรจะตัดจบการแข่งขันในฤดูกาล 2021 ไปเลย ซึ่งปัญหาหลักคือวิกฤติด้านการเงินที่หลายทีมไม่สามารถหามาหมุนเวียนเพื่อจ่ายเป็นค่าเหนื่อยของนักเตะได้

สำหรับทีมแชมป์, ทีมตกชั้น และโควต้าไปเล่นฟุตบอลสโมสรเอเชีย ทางสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม และฝ่ายจัดการแข่งขันวีลีก จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้สถานการณ์ปัจจุบันในลีกสูงสุดเวียดนาม ฤดูกาล 2021 ผ่านพ้นไปแล้ว 12 เกมในครึ่งซีซั่นแรก และเป็น ฮองอันห์ยาลาย ของกุนซือ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่นำเป็นจ่าฝูงของตาราง จากผลงานชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 29 คะแนน ซึ่งพวกเขากำลังจะคัมแบ็คกลับมาคว้าแชมป์วีลีก อีกครั้งในรอบ 17 ปี และยังจะคว้าตั๋วไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก อีกด้วย