Football Sponsored

‘เป็นบางสิ่งที่พิเศษ’ – ตำนานลิเวอร์พูลพูดถึงการกลับมายังแอนฟิลด์

Football Sponsored
Football Sponsored

ตำนานลิเวอร์พูลได้ทำการแชร์ความคาดหวังของพวกเขาสำหรับเกมการกุศลกับตำนานบาร์ซ่าของมูลนิธิสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

กลุ่มของนักเตะที่มีชื่อเสียงจากประวัติศาสตร์ของหงส์แดงจะเจอกับทีมที่มีผู้เล่นที่มีชื่อเสียงของบาร์เซโลน่าซึ่งจะแข่งในเวลา22.00 น. โดยแฟนๆสามารถจะชมผ่านทางการถ่ายทอดสดแบบ Pay Per View ด้วยการจองตั๋วชมเกมแบบออนไลน์ ราคาเพียง 59 บาท ได้ที่ ➡ fb.me/e/1tDlJwS32

อีเว้นต์สุดพิเศษนี้จะระดมทุนสำคัญให้กับมูลนิธิของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และพาร์ทเนอร์ทางด้านการกุศล, โดยส่วนแบ่งของการดำเนินการต่างๆจะนำไปช่วยมูลนิธิ Owen McVeigh, Right to Play, Forever Reds และมูลนิธิของบาร์ซ่าด้วย

ตำนานของลิเวอร์พูลได้เตรียมพร้อมสำหรับการกลับมายังสนามแอนฟิลด์ของพวกเขาด้วยหนึ่งช่วงเวลาการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกซ้อม AXA เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และเราได้นำบางคนของพวกเขามารับฟังความตื่นเต้นของพวกเขาเกี่ยวกับการทำหน้าที่ให้กับสโมสร และทำการเล่นต่อหน้าแฟนๆอีกครั้ง, และความสำคัญของเหตุผลต่างๆที่พวกเขาให้การสนับสนุนด้วยการมาเล่นเกมนี้…

ฟาบิโอ ออเรลิโอ

“มันเป็นความยอดเยี่ยมจริงๆกับการมีโอกาสได้ก้าวเข้าสู่แอนฟิลด์อีกครั้ง ทันทีที่คุณคือนักฟุตบอลที่เลิกเล่นไปแล้วคุณไม่เคยคาดหวังที่จะทำแบบนั้นอีกครั้ง, โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสโมสรอย่างลิเวอร์พูล การมีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับเหตุผลที่ดีมากๆเช่นนั้น, มูลนิธิสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล, และการมีความฝันนั้นที่กำลังจะกลายเป็นความจริงด้วย: การก้าวเข้าสู่แอนฟิลด์อีกครั้ง”

มิลาน บารอส

“ผมรู้สึกตื่นเต้น, ผมกำลังตั้งตารอเกมเนื่องจากมันเกือบๆจะ 15 หรือ 16 ปีที่ผมไม่ได้อยู่ที่แอนฟิลด์ ดังนั้นผมรู้สึกตื่นเต้น มันเป็นบางสิ่งที่พิเศษเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแอนฟิลด์, บรรยากาศที่นั่นมันสุดยอด และผู้คนยอดเยี่ยม ผมกำลังตั้งตารอที่จะเล่นต่อหน้าแฟนๆลิเวอร์พูลในการสวมเสื้อสีแดงอย่างแท้จริง มันเพอร์เฟ็กต์สำหรับผม เงินจะนำไปช่วยผู้คนซึ่งต้องการมัน, ดังนั้นมันดีมากๆ ผมมีความสุขที่ผมสามารถจะอยู่ในกลุ่มนักเตะร่วมกับหลายๆคนได้, ผมไม่ได้เจอพวกเขามานานแล้วดังนั้นผมกำลังตั้งตารอเกมนี้อย่างแท้จริง”

ซาลิฟ ดิเยา

“มันคือบางสิ่งที่ยากจะอธิบายนะ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม, มันนำเอาความทรงจำที่ดีมากมายกลับมา การได้เจอกับผู้เล่นทุกๆคนยังเป็นสิ่งที่ดีเสมอด้วย, คุณคิดถึงการหยอกล้อกันของห้องแต่งตัวเสมอ การได้พูดคุยกับหลายๆคนเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ การไปยังแอนฟิลด์เหมือนกับการกลับไปโบสถ์หรือมัสยิด, การมาถึงมัน, มันคือสวนของคุณ; คุณคิดถึงกลิ่นหญ้าด้วยซ้ำไป มันคือความสนุก, ทุกๆครั้งที่เราไปยังแอนฟิลด์ผมจะมีชิ้นส่วนของหญ้าเสมอ และผมเริ่มทำการดมมัน – เนื่องจากคุณคิดถึงกลิ่นของหญ้า มันดีมากจริงๆ”

“แฟนๆ, อย่างที่เราพูดกัน: คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดายอย่างแท้จริง ตอนนี้เรายังคงได้รับจดหมายจากแฟนๆ, จากแฟนๆทั่วโลก และทุกๆหนแห่งที่เราอยู่เรายังคงเห็นแฟนๆลิเวอร์พูล มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ และเป็นเกียรติ และเป็นความน่ายินดีอย่างมากกับการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้”

โฆเซ่ เอนริเก้

“ไม่มีคำพูดอะไรที่จะอธิบายมันได้ ผมผ่านการเล่นให้ทีมตำนานมาแล้ว 2 ครั้งแต่มันคือเกมนอกบ้าน 2 ปีก่อนผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆตอนที่เกมนี้เคยถูกคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้น; แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นมานะ และตอนนั้นผมตั้งตารอมันจริงๆ หลังจากนั้นผมฟิตกว่าเดิมอีกจริงๆ! เนื่องจากหลังจากนั้นผมดูแลตัวผมเองดียิ่งกว่าเดิม แต่แน่นอนว่ามันเป็นความน่าตื่นเต้นมากๆกับการกลับมายังแอนฟิลด์ ผมรู้ว่ามันขายบัตรหมดเกลี้ยงดังนั้นจะมีแฟนๆมากมายที่นั่น ผมมีความกังวลนิดหน่อยเนื่องจากสำหรับโอกาสอีกครั้งเพื่อท่ีจะเล่นต่อหน้าแฟนๆ, คุณพยายามที่จะทำให้ดีที่สุดของคุณเนื่องจากแน่นอนว่าเราไม่ใช่คนซึ่งเราเคยเป็นแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการสนุกกับมัน และผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ”

สตีฟ แม็คมานามาน

“มันเป็นความพิเศษจริงๆเนื่องจากเหตุผลมากมาย อย่างแรกเลย, มุมมองทางด้านการกุศลอย่างชัดเจน เนื่องจากโควิด และความจริงที่ว่าเกมมากมายถูกยกเลิกไป และตอนนี้มันเป็นเวลา 2 ปีแล้ว, ผมไม่ได้พบกับบางคนมานานมากๆ ผมไม่ได้เจอเพื่อนๆชาวต่างชาติหลายคนเนื่องจากข้อจำกัดทางด้านการเดินทาง, ไม่สามารถจะเดินทางด้วยตัวเราเองได้ ดังนั้นการได้พบกับหลายๆคนของพวกเขาจะเป็นความสนุกอย่างแท้จริง, เพียงแค่ได้พูดคุยกับพวกเขา”

“ทุกๆคนได้รับผลกระทบไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งจากโรคระบาด และมันจะเป็นความยอดเยี่ยมกับการเพียงแค่ได้นั่งคุยกับทุกๆคน, ดูว่าพวกเขาเป็นอย่างไร และดูว่าครอบครัวของพวกเขาเป็นอย่างไร ดังนั้นผมกำลังตั้งตารอมุมมองนั้นของการพบกันอย่างแท้จริง เรามีเครือข่ายคนของคนเก่าๆที่แข็งแรงมากๆที่นี่กับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล, มันเป็นความยอดเยี่ยมกับการมีสิ่งนั้น ความจริงที่ว่าเราติดต่อกัน และโดยปกติแล้วเราเจอกันบ่อยมาก, มันดี ดังนั้นผมกำลังตั้งตารอที่จะเจอกับผู้เล่นทั้งหลายมากกว่าทางด้านการใช้ร่างกาย และการลงเล่นจริงๆ!”

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.