สาวไทยสู้สุดใจพลิกชนะฟิลิปปินส์สนุกคัดฟลอร์บอลโลก

สุดมันส์ฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปแบบสนุก 6-2 เก็บชัยชนะนัดที่สองได้สำเร็จ ในศึกพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023

 การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2566 เป็นวันที่สองของเกมแข่งขันที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี เพื่อคัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลี ใต้, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทยเจ้าภาพ โดยนัดแรกสาวไทยถล่มชนะเกาหลีใต้ 18-0 ส่วนนัดที่สองลงเล่นกับฟิลิปปืนส์ที่มีการโอนสัญชาตินักกีฬาเกือบครึ่งทีมลงแข่งขันครั้งนี้

 เข้าสู่พีเรียดแรก 20 นาที นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมได้ปล่อยให้ เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค โค้ชฟลอร์บอลหญิงทีมชาติไทยจัดไลน์ผู้เล่นตามใจชอบซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ทีมถล่มเกาหลีใต้ ต้องบอกว่าเกมของไทยและฟิลิปปืนส์สูสีคู่คี่มีโอกาสทำประตูกัน จนนาทีที่ 17 ของเกม ผู้เล่นไทย ถูกทำโทษให้ออกไปนั่งพัก 2 นาที จนนาทีที่ 18 พรรณี มูลสาร ยิงให้กับทีมชาติไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ก่อน 1 ประตูต่อ 0 จากนั้น ฟิลิปปินส์ได้ประตู ตีเสมอ จากการยิงของ เอ็มม่า ครูซาโด้ 1-1 จากนั้นไทยมาเสียลูกจุดโทษ โลเอลล่า แอนเดอร์สัน ลงมายิงให้ฟิลืปปินส์นำไทย 2-1 หมดเวลาไทยตามหลังฟิลิปปินส์ 1-2 

 เกมพีเรียดสอง ทีมไทยเริ่มเล่นดีขึ้น ตั้งเกมรับแล้วสวนกลับ หวังตีประตูคืนเป็น 2 ต่อ 2 ให้เร็วที่สุด จนนาทีที่ 27 สิรินันท์ บุญบุตร ลากบอลส่งต่อให้ ไปรยา กิตตินันทวัฒน์ ยิงลูกผ่านมือผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์ทำให้ไทยไล่มาเสมอ 2 ต่อ 2 ต่อจากนั้นนาทีที่ 34 ใครมาแซงขึ้นนำเป็น 3 ต่อ 2 จากการยิงของกมลชนก วรอนุ จบพีเรียดสองไทยพลิกแซงนำ 3-2

 เข้าพีเรียดสุดท้าย ทีมสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้น พิกัดทางฟิลิปปินส์เริ่มส่งผิดพลาดบ่อยครั้ง จนนาที่ที่ 51 กมลชนก วรอนุ มายิงให้ไทยขึ้นนำ 4-2 จากนั้นอีก 5 นาทีต่อมา กองเชียร์ไทยก็ได้เฮลั่นเมื่อ กมลชนก วรอนุ มาซัดลูกแพทริคให้กับตัวเองทำให้ไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ 5 ต่อ 2 ก่อนหมดเวลานาทีเดียว ทีมไทยได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเมื่อ รุ่งนภา เก็บสำโรง กัปตันทีมยิงให้ฟลอร์บอลสาวไทยชนะฟิลิปปินส์ไปแบบสนุก 6-2 เก็บชัยชนะนัดที่สองได้สำเร็จ

 ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลสาวไทยกล่าวว่า วันไหนในพีเรียดแรกเราก็เล่นกันแบบหนืดพอสมควร เนื่องจากผู้เล่นฟิลิปปินส์นั้นสูงใหญ่ ขณะที่เด็กของเรานั้นตัวเล็กกว่าเยอะ ซึ่งในฟิตเนสแรกเราถูกนำ 2 ประตูต่อ1 และเป็นการเสียประตูในช่วงของท้ายเกม แต่ในช่วงพีเรียด 2และ 3  เราสามารถใช้ความเร็วให้เป็นประโยชน์ บวกกับการส่งรูปที่ผิดพลาดน้อยขึ้น ทำให้เราเปิดเกมรุกและทำสกอร์ตีเสมอคืนเร็ว จนเป็นฝ่ายเจาะประตูได้ทีละลูกก่อนที่จะเอาชนะไปหลังจากจบหมดเวลา 6 ต่อ 2 ทำให้ทีมไทยตอนนี้เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 สำหรับวันพรุ่งนี้ถือว่าเป็นงานหนัก ที่จะพบกับทีมออสเตรเลียที่สูงใหญ่และมีความเร็ว เราคงจะต้องเล่นเกมรัดผมมากกว่านี้ ต้องรอดูแผนโค้ชต่อไปว่าจะทำอย่างไร ฝากขอกำลังใจจากแฟนๆในสนามช่วยเชียร์ทีมไทยในวันพรุ่งนี้พบกับออสเตรเลียด้วย


ที่มาของภาพ :