ควานหาจากทั่วโลก ใครเด่น? ใครดับ? แข้งทีมชาติไทยอิมพอร์ต 3 ปีหลังสุด 


ควานหาจากทั่วโลก ใครเด่น? ใครดับ? แข้งทีมชาติไทยอิมพอร์ต 3 ปีหลังสุด 

ด้วยเงื่อนไขของความหวังและความตั้งใจที่จะเห็นทีมชาติไทยประสบคามสำเร็จในชั้นเชิงของฟุตบอลระดับทวีปรวมไปถึงเพิ่มระดับของนักเตะไปในเวทีใหญ่ขึ้น การต่อเติมเสริมผู้เล่นทีมชาติไทยเข้ามาสู่ทีมนอกจากผู้เล่นในระบบโครงสร้างของการพัฒนา ช่วง 3 ปีหลัง 2020-22 ภาพทีมชาติไทยของเราเริ่มชัดเจนมากขึ้นในภารกิจตามล่าหาแข้งไทยเนื้อแท้ลูกครึ่งที่กระโดดโลดเต้นชั้นเชิงลูกหนังในเวทีฟุตบอลอาชีพต่างแดนทั้งระบบเยาวชนและระบบลีก ช่องทางในการเดินทางเข้าสู่เส้นทางทีมชาติไทยก็มีหลายรูปแบบทั้งเอเยนต์นำเสนอ ทำงานเฟ้นหามาจากข้อมูลที่มี หรือนักเตะเสนอตัวมารับใช้ทีมชาติ

    ความตื่นเต้นตื่นตาของทีมชาติไทยคือการแข่งขัน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไทย ส่งรายชื่อผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดนที่เป็นไทยแท้และลูกครึ่งลงทำการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังไทย ตั้งแต่ก่อร่างสร้างสมาคมลูกหนังมา แต่บางครั้งคุณภาพที่คาดหวังของนักเตะบางทีอาจจะสวนทางเพราะเรื่องของการบริหารจัดการรวมไปถึงห้วงเวลาที่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมระบบการเล่นอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัว บางรายถึงขั้นมุ่งหน้ามาเล่นลีกในประเทศไทยเพื่อหวังอยู่ในสายตาก้าวไปติดทีมชาติไทยให้ง่ายขึ้น แต่สุดท้ายก็มีทั้งเกิดและดับ

    เงื่อนไขหลังจากนี้ในการนำนักเตะต่างแดนมาต่อยอดทีมชาติไทยคงต้องมีรายละเอียดที่มากขึ้นเพราะบางรายมาแล้วไม่แตกต่างจากนักเตะไทยที่โลดแล่นอยู่ในประเทศจะเป็นการปิดกลั้นโอกาสในการพัฒนาของเด็กกลุ่มนี้ ชื่อชั้นโปรไฟล์อาจจะมาจากต่างแดนแต่อย่าลืมว่าเกิดประเทศไหน?ก็เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลในผืนแผ่นดินนั้นซึ่งก็จะต้องเดินหน้าสู้ชีวิตลูกหนังไม่แตกต่างจากเด็กๆในเมืองไทย  อีกทั้งมีผู้เล่นไทยแท้หลายคนที่ครอบครัวต้องยอมทุ่มงบประมาณเพื่อความฝันของตัวเองในการโลดแล่นฟุตบอลยุโรปด้วยการควักเงินจ่ายในการลงทุนรอบด้าน 

    แต่ในมุมกลับกันผู้เล่นเหล่านี้ก็มีส่วนหนึ่งที่ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมพร้อมที่จะเป็นแกนกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต เพียงแต่ว่าหยิบมือที่ได้มาย่อมบอกอะไรบางอย่างถึงมุมของแมวมองหรือผู้นำเสนอ เพราะฟุตบอลต้องบริหารจัดการให้เกิดความสมดุลด้วยประสิทธิภาพในเรื่องของความเป็นทีมชาติไทย ทุกวันนี้การสร้างผู้เล่นในระบบก็ใช้งบประมาณมหาศาลทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่ว่าจะสร้างผู้ผลิตนักเตะอย่างโค้ช,สร้างนักเตะ งบประมาณการลงทุนมีทั้งเงินสปอร์นเซอร์ที่สมาคมฟุตบอลได้มาอีกทั้งยังมีเงินของสโมสรส่วนหนึ่งที่ทุ่มสร้างไม่น้อยเช่นกันเพื่อความสำเร็จของทีมชาติไทย

ควานหาจากทั่วโลก ใครเด่น? ใครดับ? แข้งทีมชาติไทยอิมพอร์ต 3 ปีหลังสุด 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน