เผยโฉมสุสาน “เปเล่” ตำนานแข้งบราซิล ตั้งหีบศพทองคำ พร้อมรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริง


สุสานของ เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเปิดให้แฟนบอลได้เข้าเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อให้แฟนบอลได้รำลึกถึงนักฟุตบอลเจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ”

เอ็ดสัน โชลบี นาสซิเมนโต ลูกชาวของ เปเล่ เป็นผู้พาแฟนบอลกลุ่มแรกเข้าเยี่ยมชมสุสานพ่อของเขาด้วยตัวเอง โดยมีที่ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ของสุสานเอคูเมนิคัล เมโมเรียล ซิเมเทรี ในเมืองซานโตส ประเทศบราซิล

ทั้งนี้ด้านหน้าของสุสานประกอบไปด้วยรูปปั้นทองคำของ เปเล่ ขนาดเทียบเท่าตัวจริงตั้งเอาไว้ข้างๆ ธงชาติบราซิล และธงสโมสรซานโตส และภายในมีพื้นที่ 200 ตารางเมตร ปูด้วยหญ้าเทียม และผนัง 4 ด้าน ประดับรูปแฟนบอลพร้อมซาวนด์เสียงเชียร์

ขณะที่ตรงกลางของห้องมีหีบศพทองคำของ เปเล่ ตั้งเอาไว้ ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นนักเตะคนแรก และคนเดียวในประวัติศาสตร์จนถึงตอนนี้ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้มากถึง 3 สมัย นอกจากนี้บนฝาหีบศพยังมีการตกแต่งไม้กางเขนขนาดใหญ่ สลักวันชาตะ-มรณะ ของเจ้าตัวเอาไว้ด้วย

ในส่วนของด้านข้างหีบศพมีการนำเอารูปแกะสลักของ เปเล่ ที่กำลังยิงประตู และฉลองประตูที่ 1,000 ในอาชีพของเขา พร้อมกับท่าดีใจชูกำปั้นซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียนรายนี้

สำหรับสุสานของ เปเล่ ที่ตั้งอยู่ในเมืองซานโตส ประเทศบราซิล จะจำกัดผู้เข้าชมแค่เพียงวันละ 60 คนเท่านั้น แฟนบอลที่สนใจเดินทางไปเยี่ยมชมต้องลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าในเว็บไซต์ของสุสานเอคูเมนิคัล เมโมเรียล ซิเมเทรี