ประกาศผลผู้โชคดี “ทายผลแชมป์บอลโลก 2022” มอบโชคใหญ่ร่วม 15 ล้านบาท

ตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดี “ทายผลแชมป์บอลโลก 2022” กับ “ไทยรัฐ” จากแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” มอบโชคใหญ่รวมกว่า 15 ล้านบาท

วันที่ 31 ม.ค. 2566 “ไทยรัฐกรุ๊ป” จับรางวัลหาผู้โชคดีจากแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ทายผลฟุตบอลระดับโลก 2022 ลุ้นโชคใหญ่รวมมูลค่ากว่า 15 ล้าน ณ โกดัง 7 สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป โดยมีกองไปรษณียบัตรขนาดมหึมา ของผู้ที่ได้ร่วมทายผลแชมป์เป็น “อาร์เจนตินา” ที่ผ่านการคัดแยกโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทั้งนี้ จากการทายผลฟุตบอลโลกที่ไทยรัฐร่วมกับ 12 สปอนเซอร์ จัดแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ทายผลการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกครั้งที่ 22 ที่จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 2565 และได้ผลแชมป์เป็นประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งในปีนี้มียอดจำหน่ายไปรษณียบัตร จำนวน 112,404,821 ฉบับ และไปรษณียบัตรที่ผ่านการคัดแยก โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่ได้ส่งมอบให้ไทยรัฐกรุ๊ปเพื่อทำการจับรางวัล จำนวน 48,499,815 ฉบับ

ขณะที่ ท่านกุสตาโว อัลเบร์โต มาร์ติโน เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย ได้ขึ้นหมุนวงล้อจับลูกบอล เพื่อสุ่มเลือกหมายเลขกองไปรษณียบัตรและขึ้นจับรางวัลที่ 1 คือ เงินสดมูลค่า 5 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล โดยมี คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์, ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

ผู้โชคดีที่ได้รางวัลที่ 1 รางวัลละ 5,000,000 บาท จำนวน 1 รางวัล 

ผู้โชคดีที่ได้รางวัลที่ 2 รางวัลละ 500,000 บาท จำนวน 5 รางวัล

  • คุณชูศักดิ์ วัชรพัฒนกุล
  • คุณบุรินทร์ พึ่งกลั่น
  • คุณกิ่งทอง หาวงศ์
  • คุณชญาภา ยิ้มแย้ม
  • คุณบุญน้อย พูนประสิทธิ์

ผู้โชคดีที่ได้รางวัลพิเศษ ได้แก่ รถยนต์ Honda City Turbo RS มูลค่ารางวัลละ 739,000 บาท จำนวน 2 รางวัล

  • คุณอุกฤษฏ์ ชมวงษ์
  • คุณไชยยงค์ พรหมช่วย

ทางด้าน นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า นับเป็นวันที่หลายคนรอคอย หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 โดยมีผู้ร่วมส่งไปรษณียบัตรทายผลการแข่งขันและโปสต์การ์ดออนไลน์จำนวนกว่า 103 ล้านฉบับ โดยแบ่งเป็นการทายผลด้วยไปรษณียบัตร 93,207,065 ฉบับ และทายด้วยโปสต์การ์ดออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post จำนวน 10,263,690 ฉบับ และมีผู้ทายผลว่าทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นแชมป์บอลโลก 2022 รวม 48,499,815 ฉบับ ไปรษณีย์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขส่งท้ายปลายปีให้กับคนไทย  

ขณะที่ นายกุสตาโบ อัลแบร์โต มาร์ตีโน เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาประจำประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานวันนี้ และตื่นตาตื่นใจมากที่ได้เห็นกองไปรษณียบัตรจำนวนมหาศาล ปลาบปลื้มที่คนไทยเชียร์ทีมอาร์เจนตินา และขอแสดงความยินดีเช่นกันที่ทีมฟุตบอลไทย ชนะเลิศถ้วยอาเซียนคัพ 2022 ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อาร์เจนตินา มีความเป็นมิตร แน่นแฟ้น และยาวนาน เป็นเวลา 67 ปี และจะครบ 68 ปี ในวันที่ 2 ก.พ. 2566 มีความเป็นไปได้มากมายในเรื่องการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อย่างเช่นการถ่ายทอดทักษะทางฟุตบอลของอาร์เจนตินา ขณะที่ไทยก็ถ่ายทอดทักษะศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยแลกเปลี่ยนกัน เรามุ่งหวังที่จะสานต่อและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศสืบไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับขั้นตอนการรับรางวัล หลังจากได้รายชื่อผู้โชคดีแล้วไทยรัฐจะส่งจดหมายแจ้งผู้ที่ได้รับรางวัลตามที่อยู่ให้ไว้เท่านั้น เมื่อผู้โชคดีได้รับจดหมายแล้วจะต้องโทร.เข้ามาที่ไทยรัฐเพื่อนัดหมายวันและเวลาเข้ามารับของรางวัล ในวันเข้ารับรางวัลผู้โชคดีจะต้องนำจดหมาย บัตรประชาชน และทะเบียนบ้านตัวจริงมารับของรางวัลที่ไทยรัฐ หากผู้ได้รับรางวัลยังไม่บรรลุนิติภาวะจะต้องนำใบสูติบัตรและบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงของผู้ปกครองมารับรางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีได้ผ่านสื่อในเครือไทยรัฐทุกช่องทาง หรือเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ที่ www.thairath.co.th/worldcupactivity และที่เว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย www.thailandpost.co.th ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2566 เป็นต้นไป.