ฟีฟ่า สั่งแบนและปรับ สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย และ 4 แข้งดัง

บอลโลกจบ! แต่ ฟีฟ่า ยังไม่จบ! สั่งลงดาบ สมาคมลูกหนังอุรุกวัย พร้อมนักเตะ 4 รายทั้งปรับ และแบน ผลพวงจาก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ อุรุกวัย พบ กานา แล้วมีเหตุวุ่นวายในสนาม

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จบลงไปพักใหญ่แล้ว แต่ยังมีควันหลงให้เป็นข่าวกันต่อ หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศลงโทษ สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย และนักเตะทีมชาติอุรุกวัย ที่ก่อเหตุวุ่นวายใน เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง อุรุกวัย พบ กานา ซึ่งโทษที่ได้รับถือว่าหนักพอสมควร

เหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว มีขึ้นหลังจบเกมที่ เอดินสัน คาวานี่ ไประบายอารมณ์ด้วยการผลักจอ วีเออาร์ บริเวณข้างสนามล้มลง แล้ว โฮเซ มาเรีย ฮิเมเนซ กองหลังถูกจับภาพได้ว่าไปใช้ศอกกระทุ้งที่ หลังศรีษะของ เจ้าหน้าที่ฟีฟ่า รวมทั้ง ฮิเมเนซ, เฟร์ นานาโด มสุเลร่า และ ดีเอโก้ โกดิน ก็เป็นคนนำเข้าไปรุมประท้วงผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวอย่างรุนแรง

สำหรับโทษที่ทาง ฟีฟ่า ประกาศออกมามีดังนี้ เอดินสัน คาวานี่ จะโดนแบน 1 นัด พร้อมต้องทำงานบริการสังคมในวงการฟุตบอล และโดนปรับ 15,000 ฟรังก์สวิส  หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 531,075 บาท, ดีเอโก้ โกดิน , เฟร์นานโด มุสเลร่า, โฮเซ่ มาเรีย ฮิเมเนซ จะโดนแบน 4 นัด ถูกปรับเงิน 20,000 ฟรังก์สวิส  หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 710,755 บาท

ส่วน สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย โดนปรับเงิน 50,000 ฟรังก์สวิส  หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.8 ล้านบาท และต้องแข่งขันในนัดเหย้าแบบปิด ตามคำสั่งของคณะกรรมการวินัย ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต่อไป