“แจ็บ-สหรัฐ”เล่นฟุตบอลสานฝันมีบ้านที่แสนอบอุ่น


การจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังในยุคนี้เหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กับอาชีพพ่อค้าแข้งนั้นสามารถเนรมิตได้ทุกอย่าง ทั้งเงินเดือน ,การมีหน้าตาในฐานะนักเตะที่คนรู้จัก  หลายคนมีเงินเดือนหลักแสนต้นๆไปจนถึงหลักแสนปลายๆ รายไหนที่มองไกลถึงอนาคตกับคำว่า พ่อค้าแข้งไม่ได้ยั่งยืน มีโอกาสแจ็คพ็อตเจ็บหนักเล่นต่อไม่ได้หรือเมื่อถึงวัยที่ต้องแขวนสตั๊ด เตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆด้วยการ นำเงินเดือน มาผ่อนบ้าน ผ่อนรถ เลี้ยงดูครอบครัวให้เป็นปึกแผ่น  

     เช่นเดียวกับ “แจ็บ” สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ กองกลางอนาคตไกล แข้งฝีเท้าดีอีกรายของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี วันนี้ในวัย 24 ปีเจ้าตัวมีบ้านเป็นของตัวเองแล้วแม้จะยังต้องผ่อนอยู่ก็ตาม  

     สำหรับ “แจ๊บ” เป็นชาวแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เขา ก้าวสู่รั้วอะคาเดมี่ลูกหนัง ชลบุรี เอฟซีได้ ในวัยแค่ 11 ปีเท่านั้น โดยเขาเล่นระดับเยาวชนในนามนักเตะอะคาเดมี่ ระหว่าง ปีค.ศ. 2009-2015 ก่อนที่ ค.ศ. 2018 จะได้รับโอกาสลงสนามให้ชุดใหญ่ “ฉลามชล” เขาเล่นอาชีพกับ พานทองฯแค่อายุ 15 ปี เท่านั้น รวมถึงเคยเล่นให้กับ ศรีราชา พานทอง ฯ อีกด้วย และเขายังเป็นกัปตันทีม ร.ร.ท่าข้ามวิทยาคม 

      จุดเด่นของ กองกลางตัวรับรายนี้นอกจากจะมีทักษะที่ดี จ่ายบอลเยี่ยม อ่านเกมขาด  ส่วน โปรไฟล์ กับทีมชาตินั้น สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่เคยไปฝึกลูกหนังแดนปลาดิบ กับ ชลบุรี  อะคาเดมี่ มาแล้ว 3 เดือน ในอดีต นั้นเขาเคยติดธงรับใช้ชาติรุ่น ยู-16,19,21 ปี

      สำหรับบ้านหลังงามของ “แจ๊บ” ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้าน เดอะแพลนท์ หนองมน ชลบุรี เส้นเลี่ยงเมืองชลบุรี  พื้นที่ 39 ตารางวา มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เจ้าตัวซื้อมาได้ 3 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังผ่อนอยู่ ราคาตอนซื้ออยู่ที่ 3.8 ล้านบาท  ก่อนจะซื้อ”แจ๊บ” บอกว่า ตัวเขานั้นดูไว้หลายที่เหมือนกัน โดยขับรถตระเวนดูพอมาเจอที่นี่ก็ถูกใจ และเห็นว่าใกล้ๆ กับบ้านรุ่นพี่ชลบุรี เอฟซี หลายๆคนด้วย เลยตัดสินใจซื้อเลย  

      “แจ๊บ” บอกอีกว่า เดิมทีไม่เคยคิดจะซื้อบ้านเพราะมองว่าตัวเองอายุยังไม่มากแต่เมื่อเห็นพี่ๆหลายๆคนในทีมมีบ้านเป็นของตัวเองจากน้ำพักน้ำแรงในการเล่นฟุตบอล ผมเลยตัดสินใจว่า ยามที่เรายังมีเรี่ยวแรงเล่นฟุตบอลได้ไหว ต้องพยายามทำเต็มที่เพื่อให้ ตัวเองมีทรัพย์สินติดตัวไว้ จะได้ไม่ลำบากเมื่อถึงวันที่เลิกเล่นฟุตบอล 

เรื่องโดย “สิงห์นก Hk vp 9 “

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน