สเปนเจอสถิติสุดเลวร้ายหลังพ่ายสวีเดน – สยามกีฬา


สเปนเจอสถิติสุดเลวร้ายหลังพ่ายสวีเดน

การแพ้ สวีเดน ในนัดล่าสุดทำให้ สเปน พบกับความปราชัยในการเล่นรอบคัดเลือกของ ฟุตบอลโลก เป็นหนแรกในรอบ 28 ปีเลยทีเดียว โดยที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ สเปน บอกว่าทีมขอตนแพ้ในจังหวะดวลเยอะไปเองจนทำให้ไม่มีแต้มติดมือ

   ทีมชาติสเปนแพ้ในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี หลังจากที่ล่าสุดออกไปพ่าย สวีเดน 1-2 ในการแข่ง ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา

   ก่อนลงเล่นเกมนี้หลายคนเชื่อว่า สเปน น่าจะได้ 3 แต้มกลับบ้าน ขึ้นอยู่กับว่าจะชนะขาดลอยหรือเบียดแบบเฉียดฉิว ซึ่งตอนแรกมันก็ทำท่าว่าจะเป็นอย่างนั้นเมื่อทีมเยือนขึ้นนำไปก่อนจาก การ์ลอส โซเลร์ ในนาทีที่ 5 แต่เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้ทันควันจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค ในอีก 1 นาทีต่อมา ก่อนที่ทัพ “ไวกิ้ง” จะได้ประตูชัยจาก วิคเตอร์ เคลสสัน ในนาทีที่ 57

   สำหรับครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ สเปน พบกับความปราชัยในรอบคัดเลือกของ ฟุตบอลโลก ต้องย้อนไปถึงวันที่ 31 มีนาคม ปี 1993 โดยวันนั้นพวกเขาออกไปแพ้ เดนมาร์ก 0-1 ซึ่งพอจบเกมกับ สวีเดน แล้วนั้น หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนบอกว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทีมของตนต้องกลับบ้านแบบมือเปล่านั้นเป็นเพราะพวกเขาแพ้ในจังหวะดวลกันมากเกินไป

   “เราแพ้ในการดวลมากเกินไป ส่วนพวกเขาก็เปลี่ยนจังหวะการขึ้นเกมได้ดีกว่าเรา ที่จริงเราพยายามเปลี่ยนนักเตะและทำให้เกมมันมีความอันตรายขึ้นแล้ว เราไม่ได้เล่นกันได้แย่เลยนะ เรามีความมุ่งมั่นและสร้างโอกาสทำประตูได้เยอะ แต่เราแพ้การดวลตรงแผงกลางบ่อยมาก แถมพวกเขายังสร้างปัญหาให้เราในตอนเปลี่ยนจังหวะได้เยอะด้วย” เอ็นรีเก้ ระบุ

   ผลการแข่งขันจากเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทำให้ตอนนี้ สวีเดน ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยผลงาน 9 คะแนนเต็มจากการลงเล่น 3 นัด ส่วน สเปน ถึงแม้จะเก็บไปแล้ว 7 แต้ม แต่พวกเขาลงเล่นเยอะกว่า สวีเดน 1 เกม

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน