ส.บอลยันผอ.เทคนิคเร่งหาโค้ชใหม่หลังมีลิสต์ในมือแล้ว – สยามกีฬา


ส.บอลยันผอ.เทคนิคเร่งหาโค้ชใหม่หลังมีลิสต์ในมือแล้ว

 ส.ลูกหนังไทย ยืนยัน การ์เลส โรมาโกซา ผอ.ฝ่ายเทคนิค กำลังทำงานเต็มที่ในการสรรหาโค้ชคนใหม่ทีมชาติไทย เผยชัดไม่ได้ช้า และไม่ใช่ว่าไม่รีบ แต่ต้องให้เวลา อย่าเร่งรัดจนเกินไป ชี้รายชื่อโค้ชไทย-โค้ชนอกที่เข้าข่าย อยู่ในมือหมดแล้ว แต่โปรดรอเวลาที่เหมาะสม

    ความคืบหน้าการสรรหากุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คนใหม่ หลังจาก การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมงาน ได้เริ่มกระบวนการไปแล้วในการนำรายชื่อโค้ชที่อยู่ในข่าย ไม่ว่าจะเป็นโค้ชคนไทย หรือโค้ชจากต่างชาติเพื่อนำมาพิจารณากันนั้น

    ล่าสุด “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ตอนนี้เราให้ฝ่ายเทคนิคทำหน้าที่ไปเลย รายชื่อต่างๆ ที่เสนอตัวมา ก็ไปอยู่ที่นั่นหมด การ์เลส กับทีมงานก็จะพิจารณานำมาเปรียบเทียบแต่ละคน และตัดเหลือตัวเลือกให้น้อยที่สุด เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าไม่รีบ แต่ต้องให้เวลาเขาทำงาน ซึ่งก็เริ่มกระบวนการไปแล้ว เขาก็รู้ไทม์ไลน์ว่า ทีมชาติไทยจะแข่งช่วงไหนบ้าง ก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม”

    “อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สมาคมฯ แต่งตั้งโค้ชรักษาการแล้ว คือ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ในทางปฏิบัติคือตอนนี้ โค้ชจุ่น ก็เดินหน้าทำงานไปก่อน ทั้งชุดใหญ่ และงานที่จะมาถึงก่อน คือฟุตบอล 23 ปี แต่หากระหว่างนี้ ฝ่ายเทคนิคสรรหาโค้ชเสร็จสิ้นก่อน ก็อาจจะแต่งตั้งก่อน” บิ๊กโจกล่าวปิดท้าย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน