คล็อปป์เผยเป็นนัยแข้งเหล่านี้สุดโดดเด่นเกมบุกเฉือนวูล์ฟส์(มีคลิป)

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเผยมีแมน ออฟ เดอะ แมตช์ สำหรับเกมเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ที่เอาชนะวูล์ฟส์ อยู่สองสามคน ซึ่งไม่ใช่นักเตะที่ทำประตูชัยอย่างฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

           เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้สึกโล่งใจที่ได้สัมผัสกับชัยชนะอีกครั้งหลังจากที่ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะครั้งแรกในปี 2023 ตอนนี้พวกเขาจะต้องเดินทางไปเยือนไบรท์ตันในรอบที่สี่ของ เอฟเอ คัพ ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม โดยฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ แข้งดาวรุ่งของทีม ทำประตูชัยให้หงส์แดงตั้งแต่นาทีที่ 13 จากจังหวะที่ลากแหวกขึ้นมาในแดนคู่แข่งก่อนเงยหน้าเห็น โชเซ่ ซา นายทวารวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ออกมาไกลจากปากประตูจึงเลือกตะบันด้วยซ้ายระยะร่วม 20 หลาส่ายเสียบใต้คานงามหยด ซึ่งคล็อปป์พูดถึงประตูนี้ว่า “ถ้าผมเป็นผู้รักษาประตู ผมคงไม่คาดว่าจะมีประตูในช่วงเวลานั้น มันเป็นประตูชั้นยอด”

           เอลเลียตต์อาจคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะวูล์ฟส์ในเกมเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ รอบสาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (อังคารที่ 17 มกราคม 2566) แต่คล็อปป์ รู้สึกว่ามีนักเตะที่โดดเด่นไม่กี่คนที่โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ทั้งนี้เอลเลียตต์เป็นคนยิงประตูเดียวของเกม โดยที่สเตฟาน บายเซติช เป็นแข้งดาวรุ่งอีกคนที่ฉายแววโดดเด่นในเกมนี้ ขณะที่ควิวีน เคลเลเฮอร์และฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ก็ทำได้ดีเช่นกัน คล็อปป์ไม่ได้เอ่ยชื่อเหล่านั้น แต่รู้สึกยินดีกับทีมของเขาและวิธีที่พวกเขาฟื้นจากฝันร้ายที่แพ้ไบรท์ตัน 3-0 ในพรีเมียร์ ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

          “มันรู้สึกเหมือนเมื่อนานมาแล้วที่เรามีความรู้สึกนั้นว่าเราชนะและเล่นได้ดี ใช่ เราต้องต่อสู้อย่างหนัก แต่นั่นคือธรรมชาติของการแข่งขัน” คล็อปป์ กล่าวกับ BBC “มันรู้สึกดีมาก เป็นปฏิกิริยาที่เราต้องการเห็นจากตัวเราและเด็กๆ ก็ทำในสิ่งที่ต้องทำ” “มัน [ฟอร์มการเล่นของเอลเลียตต์] ดีมาก, สองตำแหน่งที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในช่วงต้นซึ่งค่อนข้างเจ็บปวด เขาเล่นทั้งที่เจ็บและประตูของเขาก็ยอดเยี่ยมมาก'” “ผมไม่ได้ลดความสำคัญของฟอร์มของเขานะ แต่วันนี้มีแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อยู่สองคนคนเพียงแค่คนอื่นๆ ยิงไม่ได้ แต่เราเล่นได้ดีในครึ่งแรกและมีช่วงเวลาที่ดีมากๆ ในครึ่งหลัง”

  • เอลเลียตต์ซัดสุดสวย! ‘หงส์’ จิก ‘หมาป่า’ ลิ่วชน ‘นางนวล’
  • ‘คล็อปป์’ แจงแก้เกมรับ ‘หงส์’ ให้ได้สำคัญกว่าซื้อแข้งใหม่

         ทางด้านเอลเลียตต์รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในชัยชนะ และนักเตะวัย 19 ปีก็ตระหนักดีว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของบทบาทของเขาในการทำประตูและแอสซิสต์ “แน่นอนครับ [เป็นชัยชนะที่คู่ควร] เป็นการพลิกกลับที่ดีหลังจากผลการแข่งขันสองสามนัดล่าสุด แต่คืนนี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับ 2 เกมถัดไป” เขากล่าว “มันเป็นหนทางที่สมบูรณ์แบบในการเข้าสู่เกมถัดไป และหวังว่าเราจะสร้างฟอร์มที่ดีที่แอนฟิลด์” “ผมถูกตัดสินจากเรื่องแอสซิสต์และประตู และมันเป็นสิ่งที่ผมกำลังทำงานกับมันอยู่ และมันก็ประสบความสำเร็จในวันนี้ โดยส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดหลังจบฟุตบอลโลก แต่ความมั่นใจมันเพิ่มขึ้นในค่ำคืนนี้”

          นอกจากนี้คล็อปป์ยังยืนยันว่าเขาหวังที่จะให้สโมสรตกลงสัญญาฉบับใหม่กับโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในระหว่างการเจรจา โดยที่นักเตะบราซิลจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ในขณะเดียวกัน ยูเลน โลเปเตกี กุนซือวูล์ฟส์ ซึ่งอยู่อันดับ 16 กล่าวว่า “ในครึ่งหลัง นักเตะของผมทุ่มเททุกอย่างในสนาม น่าเสียดายสำหรับเรา เราทำประตูไม่ได้ และตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่พรีเมียร์ ลีก”

ขอบคุณ : twitter Liverpool FC @LFC