หนึ่งรายต่อแน่-ใครควรพอ?5แข้ง ลิเวอร์พูล หมดสัญญาซัมเมอร์นี้

เปิดชื่อ 5 นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ คาดมี 1 รายได้สัญญาใหม่ ส่วนอีกคน 50-50 ขณะที่ 3 รายที่เหลือถึงเวลาแยกทางกัน

สกาย เยอรมนี สื่อกีฬาเมืองเบียร์ รายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูล จะยื่นสัญญาใหม่ให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าประสบการณ์สูงทีมชาติบราซิล เพื่อรั้งตัวให้เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ไปจนถึงปี 2025

หัวหอกแซมบ้าวัย 31 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ “หงส์แดง” ในช่วงซัมเมอร์นี้ เช่นเดียวกับอีก 4 นักเตะ หลังย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2015

สำหรับ 5 นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ เป็นใครบ้าง และใครควรได้อยู่ต่อมีดังนี้

1. อาเดรียน

อาเดรียน เป็นโกลมือสามของทีมต่อจาก อลิสซง เบ็คเกอร์ และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ทำให้แทบไม่ค่อยได้เห็นเขาลงเล่นในช่วงหลัง

นายทวารชาวสแปนิช มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2019 และเป็นนักเตะที่แฟนบอลรักมากคนหนึ่ง โดยเฉพาะตอนที่ได้แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ปี 2019 

อย่างไรก็ตาม ด้วยวัย 36 แล้ว ทำให้เจ้าตัวคงอยากกลับไปแขวนถุงมือที่บ้านเกิด และ ลิเวอร์พูล ก็คงไม่ขวางทาง

โอกาสอยู่ต่อ : จากกันด้วยดี

2. โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่



ฟีร์มีโน่ ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2015 โดยลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 348 เกมในทุกรายการ ทำได้ 107 ประตู และ 78 แอสซิสต์

ดาวยิงบราซิเลียน เป็นนักเตะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งลงสนามมากสุดนับตั้งแต่ที่กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาทำงานในถิ่น แอนฟิลด์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อทีม 

โอกาสอยู่ต่อ : แม้ ฟีร์มีโน่ จะโรยราไปบ้าง แต่ก็ยังมีความสำคัญต่อทีม และน่าจะได้ต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี

3. นาบี เกอิต้า



กองกลางทีมชาติกินี วัย 27 ปี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 ด้วยความคาดหวังอย่างสูงจากบรรดา เดอะ ค็อป

อย่างไรก็ตาม เกอิต้า ยังไม่ได้ทำผลงานให้คุ้มค่าตัวกับที่ “หงส์แดง” ยอมจ่ายไปเมื่อ 5 ปีที่แล้วถึง 48 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,968 ล้านบาท)

นอกจากผลงานไม่ค่อยดีแล้ว เกอิต้า ยังมีปัญหาบาดเจ็บตามรบกวนอย่างต่อเนื่องอีกต่างหาก ทำให้คงไม่ได้อยู่เล่นที่ถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปในซีซั่นหน้า

โอกาสอยู่ต่อ : ปิดฉากสัญญา

4. เจมส์ มิลเนอร์



มิลเนอร์ เป็นนักเตะที่ คล็อปป์ ยกย่องอย่างมาก เพราะมีความเป็นมืออาชีพ และสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งตั้งแต่มาอยู่กับทีมเมื่อปี 2015

แม้วัย 37 ปีแล้ว แต่ มิลเนอร์ ยังแสดงให้เห็นสภาพความฟิตและสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้บรรดารุ่นน้อง และ คล็อปป์ ก็อยากให้อยู่ช่วยทีมต่อไป

อย่างไรก็ตาม มิลเนอร์ อาจอยากหวนกลับไปเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมรัก หลังหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ 

โอกาสอยู่ต่อ : 50-50 ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะ

5.อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน



กองกลางชาวเมืองผู้ดีวัย 29 ปี เป็นนักเตะอีกรายที่ดูเหมือนอยู่ในโรงหมอมากกว่าอยู่ในสนาม หลังอำลา อาร์เซน่อล มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017

อนาคตของ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ ลิเวอร์พูล คงจบแล้ว หลังเป็นตัวเลือกรองจากพวกดาวรุ่งทั้ง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ 

ลิเวอร์พูล จะไม่ต่อสัญญากับ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และมีโอกาสที่เจ้าตัวจะกลับไปเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน อีกครั้ง หลังเคยอยู่ด้วยระหว่างปี 2010-2011 

โอกาสอยู่ต่อ : ไม่มีทางแน่นอน


ที่มาของภาพ : ฟุตบอล