เจอปัญหาอีกแล้ว!ลิเวอร์พูลมีเสียวขาด3ทหารเสือแซมบ้าเกม “แดงเดือด” – สยามกีฬา


เจอปัญหาอีกแล้ว!ลิเวอร์พูลมีเสียวขาด3ทหารเสือแซมบ้าเกม

ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับสถานการณ์วุ่นวายถึงขั้นไม่มี 3 ทหารเสือชาวบราซิเลียน หลายเกม โดยเฉพาะแมตช์สำคัญเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากพวกเขาถูกเรียกตัวติดทัพ “เซเลเซา” ในช่วงพักเบรกทีมชาติ

     ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเผชิญปัญหาสำคัญเมื่อพวกเขาอาจจะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบินโญ่ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ 3 นักเตะคีย์แมนสำคัญในเกม “แดงเดือด” ดวล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนตุลาคมนี้

     3 ทหารเสือชาวบราซิเลียน อาจจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิลในช่วงพักเบรกทีมชาติเกมพบ ชิลี, อาร์เจนตินา และเปรู เดือนกันยายน โดย “หงส์แดง” หมดสิทธิ์ที่จะห้ามนักเตะไปรับใช้ชาติ

     เนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศอย่างชัดเจนว่าทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ไม่มีสิทธิ์ห้ามนักเตะเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติ แม้ว่าผู้เล่นเหล่านั้นจะต้องเผชิญหน้ากับการโดนกักตัวตอนที่เดินทางกลับมาเล่นให้กับต้นสังกัดก็ตาม

     ก่อนหน้านี้ทีมจากอังกฤษได้รับสิทธิพิเศษให้ผู้เล่นของพวกเขาสามารถถอนตัวจากการเดินทางไปรับใช้ชาติในดินแดนอเมริกาใต้ โดยเหตุผลมาจากการที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ตอนนี้สิทธิดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว 

     ด้วยเหตุนี้หาก อลีสซง, ฟาบินโญ่ และฟีร์มีโน่ รวมทั้งนักเตะคนอื่นๆ ที่มาจากทวีปอเมริกาใต้ และต้องไปช่วยชาติ ทำให้นักเตะจะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 10 วันเมื่อเดินทางกลับมายัง อังกฤษ นั่นหมายความว่าพวกเขาจะพลาดช่วยต้นสังกัดหลายเกม 

     ในกรณีของ 3 ทหารเสือ “หงส์แดง” ที่ต้องลงสนามแมตช์สุดท้ายที่ “เซเลเซา” พบ เปรู ในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 1 วันก่อนแมตช์เยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด จะทำให้พวกเขาหมดสิทธิ์ช่วยทีม เช่นเดียวกับ  ราฟินญ่า ปีก “ยูงทอง” หากเขาถูกเรียตัวติดทีมชาติบราซิล แถมอาจจะพลาดเกมพบ คริสตัล พาเลซ ด้วย 

      สถานการณ์วุ่นวายยังไม่จบแค่นั้นเพราะในช่วงพักเบรกทีมชาติครั้งที่สองในเดือนตุลาคม มีความเป็นไปได้ที่ อลีสซง, ฟาบินโญ่ และ ฟีร์มีโน่ อาจต้องเดินทางไปช่วยชาติ และทำให้พวกเขามีสิทธิ์พลาดเกมลีกเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่ง “ผีแดง” ก็อาจไม่มี เฟร็ด เช่นกัน

     ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล ที่ต้องเจอกับกับสถานการณ์นี้ เพราะในพรีเมียร์ลีกยังมีผู้เล่นสายเลือดแซมบ้าที่อาจต้องถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติในช่วงเวลาดังกล่าว และต้องเผชิญกับการโดนกักตัวทั้ง เฟร็ด จากแมนฯ ยูไนเต็ด, ราฟินญ่า ลีดส์ ยูไนเต็ด, รวมทั้ง ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังเชลซี, เอแดร์ซอนและกาเบรียล เชซุสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตบท้ายด้วย ริชาร์ลิซอน ดาวยิงเอฟเวอร์ตัน

เจอปัญหาอีกแล้ว!ลิเวอร์พูลมีเสียวขาด3ทหารเสือแซมบ้าเกม


 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน