พรีเมียร์ลีกร้อนระอุ – ไทยรัฐ

ถือว่าเป็นเกมนัดเปิดสนามของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-2022 ที่ร้อนแรงกันจริงๆ ยิงกันหูดับตับไหม้กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะบรรดาทีมเต็งแชมป์ที่ค่ำคืนแรกยังไม่มีใครพลาดกันเลย

เริ่มจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองในซีซันนี้หลังจากช็อปปิ้งได้เร้าใจคว้าทั้งจาดอน ซานโช ปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษ และราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมก๊วน

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจองานค่อนข้างหนักแม้ว่าจะเล่นในบ้านพบกับลีดส์ แต่การเจอกับคู่อริสำคัญในเกมแรกนั้นไม่ง่ายแน่นอน

แต่ก็เป็น “ปิศาจแดง” ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่ถล่ม “ยูงทอง” ไปยับเยิน 5-1 ถือว่าเป็นการโชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรูจริงๆ สมกับเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์ในปีนี้

โดยเฉพาะ 2 กองกลางอย่างปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และบรูโน แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ที่สร้างผลงานได้น่าสะพรึงจริงๆ คนหนึ่งทำ 4 แอสซิสต์ คนหนึ่งกดแฮตทริก

นอกจากทั้ง 2 มิดฟิลด์แล้วก็ต้องชมนักเตะผีแดงทุกคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีกันทุกตำแหน่ง ในฐานะแฟนบอล “ปิศาจแดง” เรียกได้ว่าเกมถล่มลีดส์ เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของยุค โอเล กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ชาวนอร์เวย์

ดีไม่ดีเรียกได้ว่าเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ “เฟอร์กี้” เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์เลยก็ว่าได้ บอกได้เลยว่าปีนี้สาวก “ปิศาจแดง” ได้ลุ้นกันยาวๆ

หลังจากแมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ออร่าในเกมแรกไปอย่างสวยงามแล้ว “สิงห์บลู” เชลซี ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน

เมื่อโชว์ฟอร์มได้โหดไม่แพ้กันลงเล่นในบ้านไล่ถล่ม “ดิ อีเกิล” คริสตัล พาเลซ ไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กัน

แม้ว่าลูกทีมของโธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมัน จะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แต่ก็ยังประสบปัญหาเดิมๆ คือเกมรุกที่ยังขาดความเฉียบคมโดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า

แต่เชื่อว่าการมาของโรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม น่าจะทำให้จังหวะจบสกอร์ของ “สิงห์บลู” ดูดุดันมากขึ้น

หลังจากทั้ง “ปิศาจแดง” และ “สิงห์บลู” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไปแล้ว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ลงเตะเป็นคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ก็ไม่ยอมแพ้ทั้งสองทีมเช่นกันด้วยการบุกไปสอย “นกขมิ้น” นอริช ซิตี้ น้องใหม่ไปยับเยิน 3-0 ได้ประตูจากดิโอโก โชตา, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์

ซึ่งก็ถือว่าเป็นมาตรฐานแนวรุกของ “หงส์แดง” ที่ยังลั่นสกอร์ได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะซาลาห์ ที่ซัดประตูปิดท้ายทำให้กลายเป็นนักเตะคนแรกของพรีเมียร์ลีกที่ยิงในเกมนัดเปิดสนามได้ 5 ซีซันติดต่อกัน

จากฟอร์มการเล่นในการไล่ล่าแชมป์ทั้ง 3 ทีมบอกได้เลยว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนื่อยแน่นอน

เพราะแต่ละทีมจัดเต็มโชว์ตั้งแต่นัดเปิดสนาม เรียกได้ว่าแค่นัดแรกก็ยิงกันดุเดือดเลือดพล่านขนาดนี้

เชื่อว่าพรีเมียร์ลีกซีซันนี้น่าจะได้ลุ้นแชมป์กันสนุกแน่นอน!!

มะระหวาน