รูดม่านปิดฉากลูกยางชายหาด ยู 19 ชิงแชมป์เอเซีย ที่ จ.นครปฐม มกช. เชียงใหม่ ส่งผู้ตัดสินร่วม – เชียงไหม่นิวส์

อ.ธนากร

รูดม่านปิดฉาก วอลเลย์บอลชายหาด ยู 19 ชิงแชมป์เอเซีย รายการนี้ นายธนกร​ ปัญญา​วงศ์​ ได้รับความไว้วางใจจากสมาพันธ์กีฬาวอลเลย์บอล​นานาชาติ(FIVB)​ให้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ในรายการ U 19 ปีชิงแชมป์​เอเชีย ที่ จ.นครปฐม โดย ​ดร.จารุ​วัฒน์​ สัตยา​นุ​รักษ์​ รอง​อธิการบดี​ มกช.​เชียงใหม่​ ที่ให้การสนับสนุนบุคคล​ของมกช.ในทุกมิติ​ เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากร​ในองค์กร​และนำประสบการณ์ตรง​ ที่ได้รับมาถ่ายทอดให้กับนักศึกษาต่อไป

ผลตบยุวชนไทยคว้ารองแชมป์ ศึกชายหาดยู 19 ชิงแชมป์เอเชียการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 3 ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เป็นเกมการแข่งขันในวันสุดท้าย ผลมีดังนี้

ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ เฟรม-แฟ้ม เนติธร มุนีกุล และ วชิรวิชญ์ หมวดผา จากทีมไทย 1 ลงสนามพบกับ อาโบลฮัสซาน คากีซาเดห์ และ อาลี กอร์บานพาซานดี จากทีมอิหร่าน 1 สองหนุ่มไทยเอาชนะ ดาร์คาน อามานโจลอฟ และ ดามีร์ ลาพอฟ จากคาซัคสถาน 1 ในรอบรองชนะเลิศ 2-0 เซต

เกมในรอบชิงชนะเลิศ สองหนุ่มไทยต้องลงเล่นทามกลางสายฝน และต้านทานความแข็งแกร่งของอิหร่านไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต 18-21, 15-21 จบการแข่งขันด้วยรองแชมป์ ส่วนเกมในรอบชิงอันดับที่ 3 ทีม-บอส นรากร ชุ่มอภัย และ วีระยุทธ โสปะติ ลงสนามพบกับ ดาร์คาน อามานโจลอฟ และ ดามีร์ ลาพอฟ จากคาซัคสถาน 1 เซตแรกคาซัคสถานเอาชนะไปได้ก่อน ทว่าในเซตสองทีมไทยต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากวีระยุทธ โสปะติมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้ทีมไทย 2 จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 4

ประเภททีมหญิง เกมในรอบชิงชนะเลิศ ไผ่-ป๊อป สุจิณณา เจิมพูล และ อภิญญา แสงแพง ทีมไทย 1 ลงสนามพบกับ สเตฟานี่ ฟีเจส และ อลิชา สตีเวนส์ จากออสเตรเลีย 1 ซึ่งสาวไทยเอาชนะไปก่อนในเซตแรก เซตสองเกมคู่คี่สูสี ก่อนที่ออสเตรเลียจะเก็บชัยชนะต้องตัดสินด้วยเซตที่สาม สุดท้ายเป็นออสเตรเลียที่เอาชนะ 2-1 เซต 19-21, 21-19, 15-12 สาวไทยจบการแข่งขันด้วยรองแชมป์

ส่วนเกมในรอบชิงที่ 3 พัชราพร สีหะวงศ์ / จิดาภา บุหนองขุ่น (ไทย 2) ชนะ จัสมิน เฟลมมิ่ง / เจสซี่ แมนน์ (ออสเตรเลีย 2) 2-0 เซต 21-16 , 21-16 สรุปผลการจัดอันดับ ประเภททีมชาย แชมป์เป็นของ อาโบลฮัสซาน คากีซาเดห์ / อาลี กอร์บานพาซานดี อิหร่าน 1 รองแชมป์ได้แก่ เนติธร มุนีกุล / วชิรวิชญ์ หมวดผา ไทย 1 อันดับที่ 3 ได้แก่ ดาร์คาน อามานโจลอฟ / ดามีร์ ลาพอฟ (คาซัคสถาน 1)

ประเภททีมหญิงแชมป์ได้แก่ สเตฟานี่ ฟีเจส และ อลิชา สตีเวนส์ จากออสเตรเลีย 1 อันดับที่ 2 สุจิณณา เจิมพูล และ อภิญญา แสงแพง ทีมไทย 1 อันดับที่ 3 พัชราพร สีหะวงศ์ และ จิดาภา บุหนองขุ่น จากไทย 2

สำหรับทีมที่ได้สิทธิ์เข้าไปร่วมแข่งขันในศึกวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลก ที่ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 15-19 กันยายน สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะประกาศทีมที่ได้สิทธิ์ต่อไป