ดาบคู่เดือดหลัง2นักเตะรวมอดีตแข้งหงส์โดนตั้งข้อหาจากเหตุบุกสนาม

ทำเอาเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ออกอาการไม่พอใจหลังตำรวจตั้งข้อหา 2 นักเตะของทีมซึ่งก็รวมถึงอดีตดาวเตะของลิเวอร์พูลรายนึงหลังเหตุแฟนบอลบุกสนามเมื่อเดือนที่แล้ว

          โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ และ  ริอาน บรูว์สเตอร์ ดูโอของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระหว่างเหตุการณ์แฟนบอลบุกลงไปในสนามหลังจากความพ่ายแพ้ในเกมเพลย์ออฟต่อน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทั้งนี้แฟนบอลเจ้าป่าเจ้านวนมากวิ่งกรูกันลงไปในสนามเดอะซิตี้ กราวด์ หลังทีมของพวกเขาเอาชนะดาบคู่ในการดวลจุดโทษในรอบรองชนะเลิศของเกมเพลย์ออฟ เดอะแชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนที่แล้ว โดยที่กัปตันทีมของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อย่างบิลลี่ ชาร์ป ถูกทำร้ายร่างกายขณะที่เขายืนอยู่ข้างสนาม ขณะที่ยังมีเหตุการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับผู้เล่นคนอื่นๆ เกิดขึ้นตามมา

          เกมดังกล่าวนั้น บิลลี่ ชาร์ป กองหน้าดาบคู่ถูกแฟนบอลรายนึงใช้หัวโขกหลังกองเชียร์ฟอเรสต์จำนวนมากบุกลงไปในสนามเดอะ ซิตี้ กราวด์ ซึ่งต่อมายังได้ปรากฏคลิปของบรูว์สเตอร์และแม็คเบอร์นี่ ทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลอีกคนที่ชื่อจอร์ช บริงค์ลีย์ พวกเขาทั้งสองถูกตั้งข้อหาประทุษร้ายแฟนบอล ตำรวจน็อตติงแฮมเชอร์ออกแถลงการณ์ว่า

          “มีการออกหมายเรียกชายสองคนหลังจากเหตุการณ์ตอนจบเกมฟุตบอลระหว่างน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด” “ริอาน บรูว์สเตอร์ อายุ 22 ปีจากวิล์มโสลว์, เชชเชอร์ และ โอลี่ แม็คเบอร์นี่ อายุ 26 ปี จากเมืองแนร์สโบโรห์, นอร์ธยอร์กเชียร์ จะถูกตั้งข้อหาประทุษร้ายที่เกี่ยวข้องกับความวุ่นวายตอนจบเกมที่สนามซิตี้ กราวด์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2022” “ชายทั้งสองมีกำหนดจะปรากฏตัวที่ศาลผู้พิพากษานอตติงแฮมในวันที่ 28 กรกฎาคม 2022”

          ได้มีการพูดคุยกับ แม็คเบอร์นี่ และ บรูว์สเตอร์ หลังจากนั้นและตอนนี้พวกเขาถูกตั้งข้อหาโดยตำรวจน็อตติงแฮมเชียร์ ซึ่งต่อมาสโมสรได้ออกแถลงการณ์ว่า “สโมสรฟุตบอลเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รู้สึกผิดหวังที่ได้รู้ว่า ริอาน บรูว์สเตอร์ และ โอลี่ แม็คเบอร์นี่ ถูกตั้งข้อหาหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ กับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์เมื่อเดือนที่แล้ว”

          “ผู้เล่นทั้งสองต่างสมัครใจไปให้สัมภาษณ์กับตำรวจน็อตติงแฮมเชียร์ภายหลังการแข่งขันซึ่งเห็นเพื่อนร่วมทีมของพวกเขา บิลลี่ ชาร์ป ตกเป็นเหยื่อของการทำร้ายร่างกายในเหตุวุ่นวายหลังสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา” “บรูว์สเตอร์และแม็คเบอร์นีปฏิเสธข้อกล่าวหาอย่างแข็งขัน พวกเขาและผู้จัดการทีมฟุตบอลพอล เฮคกิ้งบ็อตทอม ผู้เขียนจดหมายถึง สมาคมผู้จัดการทีมลีก (League Managers Association : LMA), สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ, อีเอฟแอล และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หลังจากการบุกรุกสนามหลายครั้งเมื่อเดือนที่แล้วรวมถึงครั้งนึงที่เกี่ยวข้องกับผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลซ อย่างปาทริค วิเอร่า กำลังหารือกับผู้มีส่วนได้เสียหลักๆ ในความพยายามเพื่อปกป้องผู้เล่นและสตาฟฟ์ในสถานที่ทำงานของพวกเขาให้ดีขึ้น”

          การบุกลงไปในสนามในช่วงปลายฤดูกาลฟุตบอลอังกฤษปี 2021/22 เกิดขึ้นหลายครั้ง และตามที่กล่าวอ้างในแถลงการณ์ของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด วิเอร่า เจ้านายใหญ่ของพาเลซ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลทีมเอฟเวอร์ตันรายนึง, เจมส์ บรี ปราการหลังของลูตัน ทาวน์ โดนตีที่ศีรษะหลังความพ่ายแพ้ต่อฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในรอบรองชนะเลิศของศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ และรอบเพลย์ออฟของเกมในลีกทูก็ยังเคยเกิดเหตุที่น่ารังเกียจเมื่อผู้เล่นของสวินดอนทาวน์ถูกรายล้อมไปด้วยแฟนๆ ของพอร์ทเวลที่กำลังเฉลิมฉลองกัน

  • ‘เจ้าป่า’ เบียด ‘ตูบน้อย’ 1-0 เลื่อนชั้นลีกสูงสุดผู้ดีรอบ 23 ปี
  • จำคุกแฟนบอล ‘เจ้าป่า’ 6 เดือนหลังเฮดบัตต์ใส่แข้ง ‘ดาบคู่’
  • กัปตันดาบคู่โดนแฟนเจ้าป่าทำร้ายร่างกายหลังเชฟยูพ่ายจุดโทษ(มีคลิป)

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแม็คเบอร์นี่และบรูว์สเตอร์ อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูลนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เมื่อ บิลลี่ ชาร์ป กัปตันทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถูกแฟนบอลน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทำร้ายร่างกาย หลังจบเกมแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ซึ่งเกมนั้นทัพ ‘เจ้าป่า’ เป็นฝ่ายดวลจุดโทษเอาชนะ ‘ดาบคู่’ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นชิงตั๋วเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ ลีก และต่อมาพวกเขาก็ไปเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-0 เลื่อนชั้นไปเล่นลีกสูงสุดได้สำเร็จ