กี่ถ้วยดี! 'หงส์' วางคิวแห่ฉลองแชมป์รอบเมือง 29 พ.ค.นี้

สโมสร ลิเวอร์พูล แจ้งวันจัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ประจำซีซั่น 2021-2022 ออกมาแล้ว คือวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม หลังจากตุนมาแล้วทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ เหลือรอลุ้นอีก 2 ถ้วย พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเป๊้ยนส์ ลีก

สโมสรลิเวอร์พูล แจ้งกำหนดวันจัดงานพาเหรดฉลองถ้วยแชมป์ประจำฤดูกาล 2021-2022 ออกมาแล้ว โดยจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะเป็นเส้นทางเดียวกับเมื่อครั้งที่พวกเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก มาครองในปี 2019 ซึ่งมีระยะทางทั้งสิ้น 13.5 กิโลเมตร

A #LFC victory parade will take place in the city on Sunday May 29 ⤵️

— Liverpool FC (@LFC) May 19, 2022

จนถึงเวลานี้ทัพ หงส์แดง ทีมชายได้มาสองโทรฟี่แล้วนั่นก็คือ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ยังต้องรอดูอีก 2 สัปดาห์ว่าพวกเขาจะคว้าเพิ่มได้อีกสักกี่ถ้วยทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส ลีก ขณะที่ทีมหญิงก็ได้แชมป์ เอฟเอ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ได้กลับไปเล่นในศึก วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก อีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปจากการแข่งขันมาสองปี

โจแอนน์ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า “พวกเรามีความยินดีที่ตอนนี้เราสามารถยืนยันได้ว่า สโมสรจะแห่ฉลองไปรอบเมืองในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน เรายินดีที่จะเฉลิมฉลองความสำเร็จของทั้งทีมชายและหญิง ไม่ว่าผลสุดท้ายของฤดูกาลและรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกจะเป็นอย่างไร สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล และสโมสรฟุตบอลหญิงของ ลิเวอร์พูล ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับเราแล้ว และเราจะจัดงานให้ทั้งสองทีมได้เฉลิมฉลองการกลับบ้านที่พวกเขาสมควรได้รับ “

ภายหลังจาก เร้ด แมชชีน เดินทางกลับจากการลงเตะรอบชิงบอลถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรป ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พวกเขาก็จะขึ้นรถแห่ในวันรุ่งขึ้น เริ่มต้นจาก อัลเลอร์ตัน เมซ ทางตอนใต้ของเมือง และขึ้นไปทางเหนือตามถนน ควีนส์ ไดรฟ์ มุ่งหน้าสู่วงเวียน ไฟฟ์เวย์ส และ ร็อคเก็ต ฟลายโอเวอร์ ก่อนไปสิ้นสุดที่ บลันเดลล์ สตรีท ซึ่งจะมีเวทีรองรับฉลองความสำเร็จ

สำหรับ 2 ภารกิจที่เหลือ ลิเวอร์พูล เตรียมลงเตะกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในถิ่นแอนฟิลด์ นัดสุดท้ายลีกสูงสุด แดนผู้ดี วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม โดยต้องชนะสถานเดียวแล้วภาวนาให้ แอสตัน วิลล่า บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงจะคว้าแชมป์ลีกมาครอง ขณะที่ ยูซีแอล รอบชิง จะพบกับ เรอัล มาดริด ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

  • เฮนโด้เผยอาจโทรหาเจอร์ราร์ดก่อนเกมตัดสินแชมป์ลีกอาทิตย์นี้
  • ไม่ต้องบอก! ‘คล็อปป์’ รู้อยู่แล้ว ‘เจิด’หวังพาวิลล่าล้มซิตี้
  • ไม่น่าพลิก! ‘คล็อปป์’ ย้ำคำเดิม ‘ซิตี้’ พลาดแชมป์ยาก