อลิสสัน: รอบรองชนะเลิศมันดีนะแต่เราต้องการมากกว่านี้, เราต้องการถ้วยแชมป์

อลิสสัน เบ็คเกอร์ ให้คำมั่นว่าบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นลิเวอร์พูลจะสู้เพื่อทุกๆย่อมหญ้าในการเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพให้ได้

เวมบลีย์คือเวทีที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในการแข่งขันบิ๊กแมตช์ของรอบรองชนะเลิศ, ภายหลังการเสมอกันไปอย่างสุดตื่นเต้นไม่นานมานี้ 2-2 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

อลิสสันคือเป็นผู้ชมที่ภาคภูมิใจจากม้านั่งสำรองระหว่างการมาเยือนเวมบลีย์หนล่าสุดของสโมสร ได้ชม ควิวีน เคลเลเฮอร์ โชว์ฟอร์มเป็นฮีโร่ของทีมจากความสำเร็จรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคาราบาว คัพเหนือทางเชลซี

เวลาน้ีผู้เล่นหมายเลข 1 หวังที่จะมีส่วนร่วมของเขากับการการันตีตำแหน่งในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอ คัพของหงส์แดงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

เขาบอกกับเว็บไซต์สโมสร: “ตอนนี้ผมมาถึงที่นี่แล้ว และเราผ่านการเล่นรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์มาแล้ว, ผมสามารถจะรู้สึกถึงพลังงานนั้นได้”

“ผมเคยเล่นร่วมกับทีมชาติที่เวมบลีย์มาก่อนหน้านี้แต่ผมพูดคุยกับหลายๆคน พลังงานมันไม่เหมือนกัน, แน่นอนว่ากับทีมชาติมันเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้น”

“แต่รอบชิงชนะเลิศหรือรอบรองชนะเลิศที่เวมบลีย์เป็นบางสิ่งที่ยอดเยี่ยม, และการทำแบบนั้นสำหรับเราแล้วเป็นบางสิ่งที่ดีจริงๆในฐานะผู้เล่นคนหนึ่งในแง่อาชีพของคุณ”

“แต่เราต้องการมากกว่านี้, เราต้องการถ้วยแชมป์ และไปยังนัดชิงชนะเลิศ เราจะสู้เพื่อสิ่งนั้น

วันนี้เวลาการแข่งขัน 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทยคือการพบกับครั้งที่ 3 ระหว่าง 2 สโมสรในฤดูกาล 2021-22

มันจะเป็นโปรแกรมล่าสุดในการเป็นคู่ปรับกันของทีมท่ีทำการสร้างสถิติต่างๆขึ้นมา – โปรแกรมซึ่งอลิสสันรู้สึกยินดีกับการได้เป็นส่วนหนึ่ง

“มันเป็นความยอดเยี่ยมหากคุณอยู่ที่นั่น, เนื่องจากคุณกำลังโชว์ฟอร์มได้ดี, คุณอยู่ในระดับสูง” เขากล่าว

“ผมมองแมน ซิตี้เป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก – อาจจะเป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเรา และสำหรับพวกเขา

“ฤดูกาลนี้เราอยู่ในสถานการณ์ท่ีดี, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเราพาตัวเราเองไปอยู่ที่นั่น และทำการได้ผลการแข่งขันต่างๆ และการทำให้มันเป็นการเปิดกว้างสำหรับการลุ้นแชมป์ลีกเนื่องจากหลายๆสิ่งที่เราทำนับจนถึงตอนนี้”

“การอยู่ในตำแหน่งนี้, การที่มีเกมใหญ่ร่วมกับแพสชั่นของคนทั้งโลก, เป็นบางสิ่งที่คุณต้องการในฐานะผู้เล่นในระดับสูง”

“ดังนั้น, ผมมีความสุขจริงๆกับการอยู่ที่นี่ในช่วงเวลานี้”

ในฝั่งตรงข้ามของการเป็นคู่ปรับกันคือ เอแดร์สัน, เพื่อนร่วมทีมผู้รักษาประตูของอลิสสันในทีมชาติ

พูดถึงเพื่อนร่วมอาชีพของเขา, อลิสสันประเมินว่า: “เอแดร์สัน คือนายประตูที่ยอดเยี่ยม, เป็นคนที่ยอดเยี่ยมด้วย, เขาน่ารักจริงๆ”

“เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับการเล่นด้วยกันในทีมชาติ, ทำการต่อสู้เพื่อตำแหน่งในทีม”

“สิ่งต่างๆที่เขาทำกับทีมของเขามันยิ่งใหญ่ด้วย, ระดับที่เขากำลังเล่นมันสูงเช่นกัน”

“เขาอยู่ท่ามกลางผู้รักษาประตูชั้นนำของโลก – อาจจะท็อปทรี, โฟร์ในความเห็นของผมนะ หนึ่งในคนที่ดีที่สุดกับการใช้เท้า, ไม่ก็ดีที่สุดเลย”

“ผมคิดว่าเรามีวิธีการปฏิบัติต่อเกมคล้ายๆกัน ในสนามเรานิ่ง, นิ่งกับการเล่นลูกบอล, เราคือผู้เล่นทั้งหลายซึ่งชอบที่จะเล่นกับทีมด้วย, ชอบที่จะขึ้นเกม เรายังเล่นให้กับทีมซึ่งชอบที่จะขึ้นเกมจากด้านหลังด้วย – ไม่ใช่แค่การเตะบอลยาวขึ้นมา สิ่งนี้ช่วยเรา”

“ผมคิดว่าเขาดูนิ่งกว่าผม – บางครั้งผมโกรธมากกว่าหรือใส่พลังงานกับสิ่งต่างๆมากกว่า!”

“แต่ละคนของเรามีทักษะของเราเอง, มีคาแรคเตอร์ของเราเองแต่เรากำลังโชว์ฟอร์มกันได้ดีจริงๆ และในแบบท่ีสม่ำเสมอด้วย”