หาคนใหม่ด่วน! เบิร์นลีย์ เด้ง “ไดช์” พ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมเรียบร้อย

สโมสรฟุตบอล เบิร์นลีย์ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงยืนยันการแยกทางกับ ฌอน ไดช์ ในตำแหน่งผู้จัดการทีมไปจนถึงทีมงานของเจ้าตัว สังเวยผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลัง

เดอะ คลาเร็ตส์ เก็บชัยชนะในลีกสูงสุดได้เพียง 1 เกมจาก 7 นัดหลังสุด รั้งอันดับ 18 บนตารางคะแนนมีแต้มตามหลัง เอฟเวอร์ตัน อันดับที่ 17 อยู่ 4 แต้ม สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นในขณะที่เหลืออีกเพียง 8 เกมในโค้งสุดท้าย

“สโมสรฟุตบอลเบิร์นลีย์ ยันยันว่าได้แยกทางกับผู้จัดการทีม ฌอน ไดช์, ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอียน โวน, โค้ชทีมชุดใหญ่ สตีฟ สโตน และโค้ชผู้รักษาประตู บิลลี เมอร์เซอร์” เบิร์นลีย์ ระบุเริ่มต้นของแถลงการณ์

“ไดช์ เป็นผู้จัดการทีมที่อยู่กับสโมสรมานานที่สุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ รวมเวลาทั้งสิ้น 9 ปีครึ่งกับ เดอะคลาเร็ตส์ ได้พาทีมสัมผัสกับช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร”

“ระหว่างช่วงเวลานี้ ทีมได้เลื่อนชั้นจาก แชมเปียนชิพ 2 ครั้ง จบอันดับครึ่งบนของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก 2 ครั้ง ไปจนถึงพาทีมลุยทัวร์นาเมนต์ยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 51 ปี”

ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังมีข้อความจาก อลัน เพซ ประธานสโมสร เบิร์นลีย์ ที่กล่าวอำลาว่า “ประการแรก พวกเราใช้โอกาสนี้แสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อ ฌอน และทีมงานสตาฟฟ์ของเขา สำหรับความสำเร็จของพวกเราตลอดทศวรรษที่ผ่านมา”

“ตลอดระยะเวลาที่ เทิร์ฟ มัวร์ ฌอน ได้รับการเคารพจากทั้งในและนอกสนาม ทั้งจากนักเตะ ทีมงาน แฟนฟุตบอล และชุมชนฟุตบอลในวงกว้าง”

“อย่างไรก็ตาม ผลงานในฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง และในขณะที่การตัดสินใจนี้เป็นเรื่องที่ยากลำบากเมื่อมี 8 เกมสำคัญของฤดูกาลรออยู่ พวกเรามีความรู้สึกว่าต้องการความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้มีทีมชุดที่ดีที่สุดเพื่อรักษาสถานะทีมพรีเมียร์ลีก ของเราให้คงอยู่ต่อไป”

“ไมค์ แจ็คสัน โค้ชทีมยู-23 กับ พอล เจนกินส์ ผู้อำนวยการอคาเดมี รวมทั้ง คอนเนอร์ คิง โค้ชผู้รักษาประตูทีมยู-23 และ เบน มี กัปตันทีม ได้รับการถูกร้องขอให้รับหน้าที่กุมบังเหียนร่วมกันสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ที่จะออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด”

“กระบวนการสรรหาตัวแทน ฌอน ไดช์ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และจะมีประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเป็นลำดับต่อไป”