ทางการ “อบราโมวิช” แถลงพร้อมขาย “เชลซี”-รับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก – ไทยรัฐ

วันที่ 3 มี.ค. 65 โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ว่าได้ตัดสินใจที่จะขายสโมสรแน่นอนแล้ว ชี้เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

สำหรับ อบราโมวิช ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก หลังถูกมองว่ามีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ได้สั่งกองกำลังโจมตี ยูเครน อยู่ในเวลานี้ และมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า “เสี่ยหมี” อาจจำใจที่จะต้องขายสโมสร ซึ่งล่าสุด อบราโมวิช ก็ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้แล้ว

อบราโมวิช กล่าวว่า “ผมตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรจากหัวใจของผมเสมอ  และจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ผมจึงตัดสินใจขายสโมสรเพราะผมเชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดของสโมสร แฟนบอล พนักงาน ตลอดจนสปอนเซอร์ และพาร์ทเนอร์ของสโมสร การขายสโมสรจะไม่เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว แต่จะเป็นไปตามกระบวนการ ผมไม่ร้องขอให้สโมสรคืนเงินที่ยืม และผมได้ฟอร์มทีมงานขึ้นมาก่อตั้งมูลนิธิการกุศลซึ่งเงินจากการขายทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาค มูลนิธินี้จะนำผลประโยชน์ไปมอบให้กับเหยื่อสงครามใน ยูเครน”

“นี่คือการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง และมันทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องแยกทางกับสโมสรในรูปแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่ามันจะเป็นผลประโยชน์สูงสุดของทีม ผมหวังว่าผมจะได้ไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคนด้วยตัวเอง นับเป็นเกียรติของชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอล เชลซี และผมภูมิใจกับความสำเร็จที่เรามีร่วมกัน สโมสรฟุตบอล เชลซี และแฟนบอล จะอยู่ในใจของผมตลอดไป”