อดีตแข้งชี้ ซาก้า คือตัวแทนระยะยาวของ โม ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล – 90min

เควิน ฟิลลิปส์ อดีตกองหน้าตัวเก่งของ ซันเดอร์แลนด์ เชื่อว่า บูคาโย ซาก้า กองหน้าของ อาร์เซนอล จะสามารถเป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล คู่แข่งสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก ได้ ตามรายงานจาก ฟุตบอลอินไซเดอร์

ในขณะที่สัญญาของดาวยิงทีมชาติอียิปต์เหลืออีกไม่ถึง 18 เดือน ทั้งสโมสรและนักเตะก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปในการต่อสัญญาฉบับใหม่ได้ จนมีข่าวเรื่องการมองหาผู้เล่นที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนหากมีการขึ้นบัญชีขายในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของแข้งวัย 20 ปีของ เดอะกันเนอร์ส รวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟิลลิปส์ เชื่อว่า บูคาโย ซาก้า มีคุณสมบัติที่มากพอที่จะแทนที่ตำแหน่งของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โดยกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ ฟุตบอลอินไซเดอร์ ว่า

“เขาอาจจะได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ เขาจะสามารถทำในสิ่งที่ ซาลาห์ เคยทำได้หรือไม่นั้น มันคงจะเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ สำหรับนักเตะคนอื่นที่จะทำได้แบบนั้น”

“แต่แน่นอนว่าเขาคุณสมบัติและศักยภาพที่สามารถแทนที่ ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล ได้ อย่าลืมว่าเขาเองก็ไม่ได้ฟอร์มดีในช่วงแรกที่ค้าแข้งกับ เชลซี สำหรับ ซาก้า แล้วผมมองว่าเขายังพัฒนาได้อีกเรื่อย ๆ” ตำนาน แมวดำ กล่าว

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น! *ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด