เมืองเลยไม่แปลกใจลิขสิทธิ์12,000ล้านบาทล่ม ยันไม่คิดพึ่งยืนด้วยขามาตลอด – สยามกีฬา


เมืองเลยไม่แปลกใจลิขสิทธิ์12,000ล้านบาทล่ม ยันไม่คิดพึ่งยืนด้วยขามาตลอด

ถามตรง ตอบตรง เมืองเลย ไทยลีก3บอกชัดเจน ไม่แปลกใจ ฝันสลาย ลิขสิทธิ์ฯ 12,000 ล้านบาท เพราะว่าความเป็นจริง…มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วยืนด้วยขาตัวเอง ถ้ารอพึ่งเขา ป่านนี้ตายสิครับ

    สืบเนื่องจากความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับผู้ที่จะเข้ามาถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยทั้งระบบเจ้าใหม่ที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเป็นเจ้าไหน หลังจากเกิดข่าวใหญ่เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ ส.บอลฯ แถลงข่าวยกเลิกสัญญากับผู้ได้สิทธิ์เจ้าใหม่ก่อนหน้านี้ที่ตกลงกันไว้ที่มูลค่า 12,000 ล้านบาท ด้วยสัญญา 8 ปี แต่สุดท้ายก็ต้องแยกทางเร็วกว่าที่คิด

    ทีมงานฟุตบอลสยามรายวันยังคงสอบถามความเห็นจากสโมสรสมาชิกและคนวงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง ที่หลายฝ่ายก็เริ่มกังวลว่า ปัญหานี้กลายเป็นวิกฤตที่ทำให้ฟุตบอลลีกไทยถึงทางตันหรือไม่ ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นจาก “บิ๊กเอก” ณัฐกร พัฒนชัยกุล ผู้อำนวยการสโมสรจอมทุ่มของทีม “นักรบเมืองเซไล” เมืองเลย ยูไนเต็ด แห่งศึกไทยลีก3 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ซีซั่นที่แล้วเป็น 1 ในทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย 

    “บิ๊กเอก” เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “ผมไม่แปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ถามว่าทำไมถึงไม่แปลกใจ เพราะว่าความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว” 

    “ทำไมผู้บริหารองค์กรฟุตบอลถึงไม่เช็กข้อมูลให้ชัดเจนก่อน เพราะถ้าหากดูกันตามจริง คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”

    “เรียนตามตรงว่า สโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมใหญ่ เราอยู่ได้ด้วยเงินรายได้จากการขายตั๋ว , ขายเสื้อแข่งขัน , ขายของที่ระลึก , อยู่ได้เพราะสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนที่ดีของเรา และเราก็ปฎิบัติกับสปอนเซอร์ของเราเป็นอย่างดี เราไม่ได้เอาเงินค่าลิขสิทธิ์ , ค่าสิทธิประโยชน์ของสมาคม มาเป็นงบรวมของสโมสร เราตัดเรื่องนี้ไปเลย ถ้าเอามารวมเป็นงบแต่ละปี เรารอตายเลย เราต้องพึ่งตัวเราเองก่อน ถ้ารอพึ่งเขาสโมสรตายอย่างเดียว”

    “บิ๊กเอก”ณัฐกร พัฒนชัยกุล ยังเผยอีกว่า “ความหวังของสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ในการแข่งขันไทยลีก3ซีซั่นใหม่ หลังจากที่เราจับมือกับผลิตภัณฑ์ชุดกีฬา ไอมาเน่ ก็ถือว่ามีเป้าหมายและทิศทางที่ตรงกันกับความหวังในการพัฒนาสโมสรไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ นั่นคือเราการที่จะพัฒนาและยกระดับทีมเพื่อเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก2ให้ได้ ฤดูกาล2021-22 จะเป็นฤดูกาลที่จะพัฒนาไปสู่ความเป็นมืออาชีพเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตัวผู้เล่นที่เราเอานักเตะมืออาชีพเข้ามาสู่ทีมอาชีพเพื่อพาเมืองเลย ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นให้ได้ ซีซั่นใหม่เราจะขอแก้ตัวใหม่เพื่อทำให้แฟนบอลเมืองเลยได้มีความสุข”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน