ไร้แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล “สกาย” วิเคราะห์ 3 ทีมพรีเมียร์ลีก “ผู้ชนะ” ในตลาดนักเตะ ม.ค.

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำ วิเคราะห์ 3 ทีมผู้ชนะในตลาดนักเตะฤดูหนาว ปี 2023 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากเพิ่งปิดตลาดเมื่อคืนที่ผ่านมา (31 มกราคม) ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ไม่ถูกจัดให้เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จในตลาดรอบนี้

สำหรับ 4 ทีมที่ สกาย สปอร์ตส ยกให้เป็นผู้ชนะของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตลาดนักเตะเดือนมกราคม มีดังนี้

1. เชลซี

เหตุผล – จากการทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งของ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสรใจถึงชาวอเมริกัน ที่ประเคนงบมากกว่า 300 ล้านปอนด์ (12,300 ล้านบาท) ในตลาดรอบนี้ ทำให้ เชลซี ได้ผู้เล่นหน้าใหม่มาถึง 8 คนเข้ามาเสริมทัพแทบทุกตำแหน่ง

ดีลที่เข้าตาและสั่นสะเทือนที่สุดหนีไม่พ้น เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กล้าจ่าย 106.8 ล้านปอนด์ (4,378.8 ล้านบาท) ตามคำขอของ เบนฟิกา จนกลายเป็นสถิติใหม่ของเมืองผู้ดีในพริบตา เมื่อรวมกับ ดาวิด ดาโทร โฟฟานา, เบอนัวต์ บาดียาชีล, อังเดร ซานโตส, ชูเอา เฟลิกซ์, มิไคโล มูดริค, โนนี มาดูเอเก และ มาโล กุสโต ทำให้พวกเขาดูแข็งแกร่งขึ้นมาทันที แม้จะถูกมองว่าใช้เงินแก้ปัญหาก็ตาม

2. ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน

เหตุผล – แม้ว่าการเสริมทัพทั้ง 4 รายจะเป็นแค่ดาวรุ่ง แต่ ไบรจ์ตัน ก็ประสบความสำเร็จในการรั้งตัว มอยเซส ไกเซโด กองกลางสมบัติล้ำค่าจากการไล่ล่าตัวของเหล่ายักษ์ใหญ่เอาไว้ได้ โดยปฏิเสธข้อเสนอทั้งจาก เชลซี ที่ยื่นมาเป็นทีมแรกสุด 55 ล้านปอนด์ (2,255 ล้านบาท) และ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกที่กำลังคั่วแชมป์จนทำให้ดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์ไขว้เขวไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม ไบรจ์ตัน ได้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดด้วยการสั่งให้ ไกเซโด ไม่ต้องมาซ้อมและพักผ่อนอยู่กับบ้านจนกว่าจะปิดตลาดนักเตะรอบนี้ ก่อนปัดข้อเสนอจาก อาร์เซนอล ถึง 2 ครั้งที่ยื่นมา 60 ล้านปอนด์ (2,460 ล้านบาท) และ 70 ล้านปอนด์ (2,870 ล้านบาท) พร้อมประกาศว่าเป็นนักเตะที่ไม่ได้มีไว้ขาย และมีความสำคัญกับทีมในการลุ้นตั๋วไปเล่นถ้วยยุโรป

นอกจากนั้น พวกเขายังปล่อย เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่เริ่มฟอร์มตกและมีอาการแข็งข้อกับกุนซือ โรแบร์โต เด แซร์บี ออกไปให้ อาร์เซนอล ได้ ทำให้สปิริตในทีมยังดีเยี่ยมอยู่ และยังเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่องถึง 4 นัดใน 5 เกมหลังสุดที่ไม่มีกองหน้าทีมชาติเบลเยียม ในขณะที่ คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่นก็เริ่มฉายแสงได้อย่างเต็มตัว

3. อาร์เซนอล

เหตุผล – “ปืนใหญ่” อาจจะเป็นทีมที่พลาดเป้าหมายหลักมากที่สุดในตลาดนักเตะรอบนี้ ทั้ง มิไคโล มูดริค ที่โดน เชลซี ทุ่มเงินปาดหน้าไปแทน และยังโดน ไบรจ์ตัน ขัดขวางการย้ายมาของ มอยเซส ไกเซโด อีกด้วย แต่พวกเขาก็ยังแก้เกมหาตัวแทนได้ไว โดยคว้ามาได้ทั้ง เลอันโดร ทรอสซาร์ จาก “นกนางนวล” และ จอร์จินโญ จาก “สิงโตน้ำเงินคราม” ที่ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก พร้อมให้ มิเกล อาร์เตตา ใช้งานได้ทันที

ขณะเดียวกันก็ยังได้ ยาคุบ คิวิออร์ ปราการหลังที่ถนัดเท้าซ้ายตรงตามสเปคของกุนซือชาวสเปน ทำให้ทั้ง 3 คนเป็นการเสริมทัพที่ตรงจุด และยังปล่อย มาร์ควินญอส, อัลแบร์ ซัมบี โลกงกา กับ เซดริก โซอาเรส ที่แทบไม่ได้ลงสนามให้ทีมอื่นยืมตัวไปเคาะสนิม ก่อนกลับมาใช้งานอีกทีหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย