ต่อสัญญา ลิเวอร์พูล มั้ย?เอเยนต์ ฟีร์มิโน่ ยันรู้คำตอบเดือนหน้า

โรเจอร์ วิตต์มันน์ เอเยนต์ของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ออกโรงแจงถึงอนาคตของดาวเตะแซมบ้าแล้วว่าจะรู้คำตอบในเดือนหน้าว่าจะได้รับการต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล หรือไม่

ฟีร์มิโน่ จะหมดสัญญากับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ และมีสิทธิ์ย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวโดยเท่าที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันแสดงท่าว่าต้องการให้เขารับใช้สโมสรต่อไป แต่การเจรจาต่อสัญญากับดาวเตะวัย 31 ปีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 1 ก.พ.วิตต์มันน์ เผยกับ สกาย สปอร์ต เยอรมันว่าน่าจะได้ความชัดเจนในเดือนก.พ. และเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ ฟีร์มิโน่ จะได้สัญญาใหม่กับ หงส์แดง

“โรแบร์โต้ กับ ลิเวอร์พูล มีความสัมพันธ์ต่อกันมานาน โรแบร์โต้ รู้สึกดี ตอนนี้เราคุยกันได้ด้วยดี และในเดือนก.พ.ก็น่าจะรู้ว่ามันจะไปถึงจุดไหน”

“แต่ โรแบร์โต้ จะเป็นคนตัดสินว่าเขาพร้อมตกลงต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล หรือไม่ เรากำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี เราคุยกับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วยดี ทุกอย่างอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม”

อย่างไรก็ดี ฟุต แมร์คาโต้ สื่อเมืองน้ำหอมเผยว่า เรอัล มาดริด พร้อมเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ฟีร์มิโน่ เนื่องจากเขาเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกหกเดือนสุดท้าย และมีสิทธิ์จรดปากกาล่วงหน้ากับทีมในลีกยุโรปที่ไม่ใช่ พรีเมียร์ลีก ได้ก่อนย้ายไปค้าแข้งใน ลา ลีกา ซีซั่นหน้า

ด้าน เดลี่ เมล เคยอ้างเมื่อเดือนก่อนว่า อัล นาสเซอร์ ทีมเงินถังของลีก ซาอุดิ อาระเบีย ต้องการคว้าตัวดาวเตะชาวเมืองกาแฟให้ย้ายไปค้าแข้งร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อให้เขาช่วยโปรโมตการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ปี 2030 เช่นกัน

ทั้งนี้ ฟีร์มิโน่ มีผลงานเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับสองในซีซั่นนี้ของ ลิเวอร์พูล เมื่อนับรวมทุกรายการโดยเขาสอยตาข่ายได้ 9 ลูก แต่บาดเจ็บไปตั้งแต่เดือนธ.ค.ซึ่งส่งผลให้ฟอร์มของ เร้ด แมชีน ตกต่ำตามไปด้วย


ที่มาของภาพ : Getty