“พลากร สุวรรณรัฐ” มอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจาก ม.เซาธ์อีสท์บางกอก

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ…..ยอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ…..ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566

  • การเมืองใกล้โค้งสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา….ตามวาระสภาที่จะครบวาระในวันที่ 23 มี.ค.นี้…..หลัง กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และว่าด้วยพรรคการเมือง มีผลบังคับใช้…..กลไกการเลือกตั้งเริ่มขยับทันที….แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าหารือกับรองนายกฯ วิษณุ เครืองาม มือกฎหมายรัฐบาล ถึงไทม์ไลน์ ยุบสภาก่อนที่จะครบวาระ ของสภา…..เพื่อให้เป็นไปตามกรอบเวลาของกฎหมายที่ กกต.ต้องขอเวลาเตรียมความพร้อม 45 วัน……เพราะฉะนั้นนับนิ้วตั้งแต่ กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ใช้บังคับ ไปจนถึงวันเลือกตั้ง…ไม่ว่าจะในกรณีการยุบสภา หรือ ครบวาระ…..ก็ต้องไม่น้อยกว่า 45 วัน…..ในขณะที่ รองนายกฯวิษณุ ออกมาขานรับ ถ้าจะเลือกตั้งกันเร็วที่สุดก็ต้องเป็น สิ้นเดือน ก.พ. นี้ไปแล้ว…เพื่อให้พรรคการเมืองเตรียม ตัวตามขั้นตอนของกฎหมาย….ตีความได้ว่า การที่ ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในระหว่างวันที่ 14-15 ก.พ.นี้….จะกลายเป็นภาระอันหนักอึ้งของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่เพียงผู้เดียว…..ไม่มีทั้งกองหนุนและองครักษ์…..เวลาเดียวกันการบริหารจัดการใน พรรครวมไทยสร้างชาติ เองก็ยังไม่พร้อม…ในสภาก็เพิ่งได้ บุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อหนึ่งเดียวที่ถูกขับออกจาก พรรครวมแผ่นดิน มาอยู่ รวมไทยสร้างชาติ….. การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร กลืนไม่เข้าคายไม่ออก
ฟุตบอลโลก  -  กุสตาโบ อัลเบร์โต มาร์ติโน ทูตอาร์เจนตินา เป็นประธานในพิธีจับไปรษณียบัตรโครงการทายผลฟุตบอลโลก 2022 โดยมี ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์, สราวุธ วัชรพล และ วัชร–จิตสุภา–ธนวลัย วัชรพล มาร่วมให้การต้อนรับ ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันก่อน.
ฟุตบอลโลก  –  กุสตาโบ อัลเบร์โต มาร์ติโน ทูตอาร์เจนตินา เป็นประธานในพิธีจับไปรษณียบัตรโครงการทายผลฟุตบอลโลก 2022 โดยมี ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์, สราวุธ วัชรพล และ วัชร–จิตสุภา–ธนวลัย วัชรพล มาร่วมให้การต้อนรับ ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันก่อน.
  • การลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ และ จ.พิจิตร ของ พล.อ.ประยุทธ์ มีทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย …..พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ หัวหน้ารวมไทยสร้างชาติและ ธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ประกบเป็นเงาตามตัว….ยังเป็นภาพการเมืองเดิมๆ……ต้องดูเวทีต่อไปของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.เพชรบุรี จะมีทีเด็ดขนาดไหน…….ตัดกลับมาที่ พรรคพลังประชารัฐ ที่ต้อนรับ อุตตม สาวนายน และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กลับ พลังประชารัฐ อย่างอบอุ่น….ถึงขนาด สนธิรัตน์ ยกให้ พล.อ.ประวิตร เป็น เล่าปี่ ที่ รวบรวมคนเพื่อกอบกู้ปัญหาบ้านเมือง….ช่วยให้ พล.อ.ประวิตร ใจฟู ใช้ใจบันดาลแรง ไม่มีหมด…..ตกค่ำ จัดงานระดมทุนพรรค กวาดเงินบริจาคไปกว่า 500 ล้านบาท….ตอบคำถามยอดฮิต ถึง ความสัมพันธ์ของสาม ป. ตั้งแต่เป็น ผบ.ร้อย เติบโตมาด้วยกัน จนเป็น ผบ.ทบ. …พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็น แม่ทัพภาคที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น รองแม่ทัพภาค 1 จนกระทั่งได้มา เป็น ผบ.ทบ.ทุกคน อยู่บ้านเดียวกัน นอนห้องเดียวกัน….ไม่มีอะไรจะแยกจากกัน…แต่จะ แยกเฉพาะการเมือง ที่เห็นไม่เหมือนกัน…..จบข่าว
ลดหวาน  -  นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย และ พอลล์ กาญจนพาสน์ ลงนามความร่วมมือพัฒนาเมนูชูสุขภาพรณรงค์บริโภคอาหารและเครื่องดื่มหวานน้อยเพื่อสุขภาพดี โดยมี นพ.สราวุฒิ บุญสุข และ พญ.สายพิณ โชติวิเชียร มาร่วมในพิธีด้วย ที่กระทรวงสาธารณสุข วันก่อน.
ลดหวาน  –  นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย และ พอลล์ กาญจนพาสน์ ลงนามความร่วมมือพัฒนาเมนูชูสุขภาพรณรงค์บริโภคอาหารและเครื่องดื่มหวานน้อยเพื่อสุขภาพดี โดยมี นพ.สราวุฒิ บุญสุข และ พญ.สายพิณ โชติวิเชียร มาร่วมในพิธีด้วย ที่กระทรวงสาธารณสุข วันก่อน.
  • ส่องเข้าไปใน พรรคเพื่อไทย ถึง แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค….เมื่อบิ๊กอสังหาริมทรัพย์ เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แสนสิริ ว่าที่แคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทย ….ประกาศเป็นผู้นำในการเดินหน้ากางโรดแม็ป แสนสิริ…เปิดตัว 52 โครงการมูลค่า 7.5 หมื่นล้าน ปักหมุดคอมมูนิตี้แนวราบ 8 โซน กว่า 2 พันไร่…ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 55,000 ล้านบาท…..ไม่มีการเมือง เศรษฐกิจล้วนๆ เอะยังไง
รถไฟฟ้า  -  อัศวิน เตชะเจริญวิกุล กก.ผจก.ใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี และ สตีฟ วอล์กเกอร์ ซีอีโอดีเอชแอล ร่วมมือกันในการนำรถพลังงานไฟฟ้ามาใช้ขนส่งและกระจายสินค้า โดยมี ปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร และ สก็อตต์ เจอร์รี มาร่วมงานด้วย ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารังสิต คลอง 6 วันก่อน.
รถไฟฟ้า  –  อัศวิน เตชะเจริญวิกุล กก.ผจก.ใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี และ สตีฟ วอล์กเกอร์ ซีอีโอดีเอชแอล ร่วมมือกันในการนำรถพลังงานไฟฟ้ามาใช้ขนส่งและกระจายสินค้า โดยมี ปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร และ สก็อตต์ เจอร์รี มาร่วมงานด้วย ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารังสิต คลอง 6 วันก่อน.
  • การที่ กระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบทจาก ผอ.โรงพยาบาล จะนะไปอยู่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย….ที่ห่างกันแค่ 60 กิโลเมตร….ถูกมองว่า เป็นเรื่องไม่ปกติ….มีมวลชนบุกมาคัดค้านถึงหน้ากระทรวง….จะเป็นการชำระแค้นอะไรกันอย่างไรก็อีกเรื่อง….แต่คำสั่ง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงย้ายแค่แห่งเดียวจาก 800 กว่าแห่ง….ดูทะแม่งชอบกล
สดใสขึ้น  -  ไดสุเกะ มุราคามิ ผจก.ใหญ่ สยามไดกิ้นเซลส์ เปิดตัวแคมเปญ “Perfecting the Air for All” เพื่อปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความสดใหม่มากยิ่งขึ้น โดยมี วรุตม์ เลขะจิระกุล, ณเดชน์ คูกิมิยะ และ พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล มาร่วมงานด้วย ที่สามย่านมิตรทาวน์ วันก่อน.
สดใสขึ้น  –  ไดสุเกะ มุราคามิ ผจก.ใหญ่ สยามไดกิ้นเซลส์ เปิดตัวแคมเปญ “Perfecting the Air for All” เพื่อปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความสดใหม่มากยิ่งขึ้น โดยมี วรุตม์ เลขะจิระกุล, ณเดชน์ คูกิมิยะ และ พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล มาร่วมงานด้วย ที่สามย่านมิตรทาวน์ วันก่อน.
  • ในขณะที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กำลังขับเคี่ยวกับประเด็น ดาราสาวไต้หวัน ถูก ตำรวจรีดไถ….สัมภาษณ์ พยาน ชาวสิงคโปร์ ที่อยู่ในเหตุการณ์จ่ายเงินให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง …..ร้อนไปถึง ผบช.น. พล.ต.ท.ธิติ แสง สว่าง และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ที่ต้องรีบดับไฟ สั่งเด้งผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ไปช่วยราชการที่ สตช. เป็นที่เรียบร้อย…..ในส่วน กระทรวงการท่องเที่ยวฯ โดย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวฯ เห็นชอบตามมติคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยว แห่งชาติ….ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเสนอให้ ขยายระยะเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4…..จัดเก็บ ค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยว ที่ผ่านช่องทางอากาศ 300 บาทต่อคนและผ่านทางช่องทางบกหรือทางน้ำ 150 บาทต่อคน หรือที่เรียกว่าภาษีค่าเหยียบแผ่นดิน…และเสนอให้ การท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ ที่มุ่งจะสร้างความยั่งยืนภายในปี 2570 …..เหมือนหนังคนละม้วน
สอนแบบใหม่  -  กานติมา เลอเลิศยุติธรรม และ ดร.ปรง ธาระวานิช จากเอไอเอส ร่วมแสดงความยินดีแก่ครูชนะการประกวดโครงการ “THE EDUCATORS THAILAND” รุ่น 2 เพื่อยกระดับการศึกษาสู่ดิจิทัลแบบครบวงจรผ่านสื่อการสอนแบบใหม่ ที่เอไอเอส อะคาเดมี่ อาคารเพิร์ล วันก่อน.
สอนแบบใหม่  –  กานติมา เลอเลิศยุติธรรม และ ดร.ปรง ธาระวานิช จากเอไอเอส ร่วมแสดงความยินดีแก่ครูชนะการประกวดโครงการ “THE EDUCATORS THAILAND” รุ่น 2 เพื่อยกระดับการศึกษาสู่ดิจิทัลแบบครบวงจรผ่านสื่อการสอนแบบใหม่ ที่เอไอเอส อะคาเดมี่ อาคารเพิร์ล วันก่อน.
ประชุมหุ้น  -  ประสิทธิ์ โฆวิไลกูล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ของบริษัทโออิชิ กรุ๊ป โดยมี อวยชัย ตันทโอภาส, วิกรม คุ้มไพโรจน์, พจนีย์ ธนวรานิช, ชัย จรุงธนาภิบาล, สิทธิชัย ชัยเกรียงไกร และ นงนุช บูรณะเศรษฐกุล มาร่วมประชุมด้วย ที่โรงแรมดิ แอทธินี วันก่อน.
ประชุมหุ้น  –  ประสิทธิ์ โฆวิไลกูล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ของบริษัทโออิชิ กรุ๊ป โดยมี อวยชัย ตันทโอภาส, วิกรม คุ้มไพโรจน์, พจนีย์ ธนวรานิช, ชัย จรุงธนาภิบาล, สิทธิชัย ชัยเกรียงไกร และ นงนุช บูรณะเศรษฐกุล มาร่วมประชุมด้วย ที่โรงแรมดิ แอทธินี วันก่อน.
  • ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ผู้ให้บริการทางพิเศษ และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง ร่วมกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT ให้เป็นอาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯในสถานี รถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน โดยมี วิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ แบงคอก เน็ทเวิร์คส์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย วิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการปฏิบัติการการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย วัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผช.กรรมการผู้จัดการงานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร และ ชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนัก กทม. ร่วมงาน…..โครงการ เมโทร อาร์ต ตั้งเป้าเป็นอาร์ตเดสติเนชันใหม่ของคนที่รักศิลปะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ช่วยเติมพลังด้วยงานศิลป์ในพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ….ห้องอาหารจีนดรากอน โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น จัดโปรโมชันอาหารจีน ต้อนรับปีเถาะ กับเป็ดปักกิ่ง ติ่มซำ และอาหารตามสั่งลด 25% ชุดเซตเมนูลด 20% สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2575-5599
  • สวดศพ อัญชลี โหมดช้างใหญ่ วัดมฤคทายวัน อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ถึง 3 ก.พ. 19.30 น. ฌาปนกิจ 4 ก.พ. 16.00 น. 

“อินทรีเหล็ก”