ไม่ง้อสตาร์

ไม่ใช่แค่เกมเอฟเอ คัพ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีก ไบรท์ตันก็ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน ปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ของตารางมี 31 คะแนนจาก 19 นัดด้วยกัน

โดยในซีซันนี้ ไบรท์ตันเก็บทีมยักษ์ใหญ่มาหลายต่อหลายทีมแล้วไม่ว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1 (เยือน), เสมอ ลิเวอร์พูล 3-3 (เยือน), ชนะ เชลซี 4-1 (เหย้า), ชนะ ลิเวอร์พูล 4-0 (เหย้า) ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เลวทั้งๆที่ “นกนางนวล” ได้เปลี่ยนตัวกุนซือกลางคัน

ไบรท์ตันได้แต่งตั้งโรแบร์โต เด แชร์บี กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามาทำหน้าที่แทนแกรม พอตเตอร์ กุนซือคนเก่งของทีมที่ปลุกปั้น “นกนางนวล” จนเป็นตัวอันตรายของพรีเมียร์ลีกในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด ที่ย้ายไปคุมทีม “สิงห์บลู” เชลซี ในช่วงต้นเดือนกันยายน

ตอนที่พอตเตอร์ ตัดสินใจย้ายไปตามความฝันในการคุมทีมบิ๊กเนม ทำให้หลายฝ่ายต่างกังวลว่า ไบรท์ตันจะเล่นได้ไม่เหมือนกับตอนที่พอตเตอร์ นั่งเป็นหัวเรือใหญ่

แต่ผิดคาด เด แชร์บี กลับทำผลงานได้ดีจริงๆ สามารถเข้ามาทดแทนจากการไปของ พอตเตอร์ได้ดีมากๆ จะบอกว่าดีกว่าก็ได้เช่นกัน

บอกตรงๆ ตอนไบรท์ตันตั้งเด แชร์บี ก็หวั่นใจเหมือนกันว่าทางกุนซือชาวอิตาเลียนจะทำ “นกนางนวล” ไปในทิศทางไหน เพราะดูจากผลงานที่ผ่านมาไม่เคยคุมทีมระดับท็อปเลย

โดยหลังจากเด แชร์บี เข้ามาคุมทีมก็มีเป๋ให้เห็นบ้างมีช่วง 5 นัดแรกเก็บได้แค่ 2 แต้มเท่านั้น แต่พอเข้าที่เข้าทางไปแล้วกุนซือชาวอิตาเลียนก็ฉายฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนผงาดขึ้นมาอยู่ส่วนบนของตาราง

เมื่อเด แชร์บี ร่ายมนตร์จนไบรท์ตันกลับมาโบยบินได้อีกครั้งทุกอย่างก็น่าจะเป็นไปด้วยดี แต่ฟ้าก็ยังเล่นตลกเหมือนไม่ค่อยชอบขี้หน้า “นกนางนวล” เมื่ออยู่ดีๆ ก็เสกให้เลอันโดร ทรอสซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียม มีปัญหากับกุนซือชาวอิตาเลียนซะงั้น

ทั้งๆที่ทรอสซาร์ถือว่าเป็นคีย์แมนสำคัญของไบรท์ตันมาตลอด แต่หลังจากเสร็จสิ้นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียมก็เปลี่ยนไปกลับมามีปัญหากับเด แชร์บี ซะอย่างนั้นจนโดนตัดชื่อออกจากทีม ก่อนตัดสินใจขายทิ้งไปให้กับ “เดอะ กันเนอร์ส” อาร์เซนอล ในท้ายที่สุด

แม้ว่าจะขาดทรอสซาร์ แต่ไบรท์ตันก็ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมอยเซส ไกเซโด กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ มิดฟิลด์จอมขยันที่เป็นขุมกำลังหลักมาตลอดได้ขอขึ้นบัญชีย้ายไปอีกคน

จนทำให้ไบรท์ตันโมโหฟีลขาดสั่งห้าม ไกเซโดเข้ามาฝึกซ้อมและเข้าสนามอีกเลยจนกว่าจะหมดช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ

เรียกว่าวุ่นวายกันไปหมดแคมป์ของ ไบรท์ตัน ทั้งๆ ที่จะเดินหน้าไปด้วยดีอยู่แล้ว แต่สตาร์ดังทั้งสองของทีมทั้งทรอสซาร์กับไกเซโด กลับมามีปัญหากับทีมเสียได้

แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เด แชร์บี สะทกสะท้านแต่อย่างใด ยังสามารถพาทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง โดยเน้นทีมเวิร์กของทีมเป็นหลัก

จนแสดงให้เห็นแล้วว่า “นกนางนวล” ในยุคของเขายังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง โดยไม่ต้องพึ่งพา “ซุปเปอร์สตาร์” แต่อย่างใด!!

มะระหวาน